Công an Hà Nội bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

Công an TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2021 và các lễ hội đầu xuân. Công an thành phố phấn đấu trong dịp này sẽ giảm từ 5 đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2020; không để xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm lái xe sử dụng bia rượu.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm lái xe sử dụng bia rượu.

Công an thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, hành vi vận chuyển trái phép chất nổ, pháo nổ, vũ khí, hàng lậu, hàng cấm; đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc, đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó cũng tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, từng bước nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội và các tầng lớp nhân dân; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT; trật tự đô thị và công cộng trên địa bàn.

Công an thành phố yêu cầu các đơn vị không để xảy ra tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Đồng thời, phối hợp các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra xử lý, bảo đảm trật tự đô thị, trật tự công cộng và ATGT tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt; các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy trên các tuyến sông; các điểm tổ chức chợ hoa, chợ Tết; điểm công cộng diễn ra hoạt động chào mừng năm mới và các lễ hội đầu Xuân.