Kỳ vọng dịp cuối năm

Chuyên gia của Công ty CBRE Việt Nam cho biết, để đón đầu dòng tiền đang tăng tốc đổ vào thị trường mùa cuối năm, các chủ đầu tư đã mạnh tay mở nhiều gói ưu đãi hấp dẫn, từ tặng quà đến ưu đãi giá bán căn hộ. Với những dự án đang bàn giao, chủ đầu tư đưa ra các chính sách bán hàng linh hoạt để đáp ứng nhu cầu vào ở ngay của khách hàng nhằm tăng tỷ lệ lấp đầy cư dân.

Ðại diện nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết, tỷ lệ căn hộ mới được tung ra thị trường của quý IV năm nay đạt ở mức khá cao so với quý trước đó. Theo lý giải của các nhà môi giới, từ nay tới Tết Nguyên đán, thanh khoản có thể sẽ cao hơn các tháng trước bởi thị trường được kích thích từ hiệu ứng tâm lý sắm sửa và khuyến mãi lớn từ các chủ đầu tư vào dịp cuối năm. Các doanh nghiệp cũng kỳ vọng hút được một lượng lớn kiều hối khi lượng kiều bào về nước đông. Hơn nữa, đối với doanh nghiệp bất động sản, thị trường những tháng cuối năm luôn là thời điểm chạy nước rút, vừa phải tìm cách đẩy lượng hàng tồn kho, vừa phải cho ra thị trường những sản phẩm mới để tạo đà cho quý I năm sau, bởi thường thì ba tháng đầu năm luôn là thời điểm bán chậm nhất.

Vì lẽ đó, đã và đang có rất nhiều chủ đầu tư tung các chương trình khuyến mãi lớn, gói ưu đãi hấp dẫn. Tập đoàn Vimefulland vừa phối hợp với hai đơn vị phân phối là Công ty cổ phần BÐS Thế Kỷ và Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Ðất Xanh miền bắc tổ chức lễ tri ân khách hàng mua nhà tại hai dự án The Emerald và The Eden Rose (Nam Từ Liêm), với tổng giá trị các phần thưởng lên tới hơn bốn tỷ đồng. Chủ đầu tư cho biết, sau hơn năm tháng ra mắt, khoảng 45% trong tổng số 1.344 căn hộ The Emerald đã được khách hàng đặt mua và khoảng 50% trong số đó là của người nước ngoài. Với mức giá từ 2,4 tỷ đồng/căn hộ - được cho là phù hợp với khả năng thanh toán của hầu hết khách hàng có nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp hiện nay.

Tại khu vực quận Cầu Giấy, dự án Hanoi Paragon cũng đang thu hút nhiều khách hàng khi sở hữu vị trí đắc địa tại số 2 Trần Quốc Vượng. Mỗi căn hộ hoàn thiện nội thất cao cấp hiện được chủ đầu tư bán với giá từ 32 triệu đồng/m2. Hanoi Paragon có mật độ xây dựng chiếm 35%, phần lớn diện tích dành cho cảnh quan, cây xanh, tiện ích như bể bơi, trường mầm non, khu vui chơi ngoài trời, giàn hoa… Khách hàng mua căn hộ Hanoi Paragon trong tháng 12 sẽ được hưởng ưu đãi từ chủ đầu tư gồm chiết khấu lên đến 2% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0%.

Tại quận Hoàng Mai, dự án Sky Central đang được chào bán với mức giá từ 24 triệu đồng/m2. Ðây là tổ hợp thương mại dịch vụ văn phòng và căn hộ cao cấp hiện đại, mật độ xây dựng chỉ 40%. Cũng tại quận này, khách hàng hạn chế hơn về mặt tài chính có thể lựa chọn căn hộ tại Eco-Lake View, mức giá từ 1,3 tỷ đồng. Ngoài tiến độ thanh toán linh hoạt, chủ đầu tư đang đưa ra nhiều chính sách bán hàng như ưu đãi lãi suất 0% cho đến khi có thông báo bàn giao nhà, chiết khấu 1,5% giá trị căn hộ cho những khách hàng không sử dụng gói vay 0%.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đang trong chu kỳ phục hồi, tăng trưởng, phát triển tương đối ổn định. Tuy nhiên, thị trường cũng đang có sự bất ổn bởi tình trạng thiếu cân đối sản phẩm nhà ở, lệch pha cung - cầu ở phân khúc bình dân và trung cấp. Trong khi nhu cầu nhà ở xã hội, căn hộ nhà ở thương mại loại vừa và nhỏ, có giá bán vừa túi tiền thì nguồn cung lại đang thiếu.

Năm 2017 đang dần khép lại, một số chuyên gia nhận định thị trường năm 2018 sẽ vẫn diễn biến tích cực nhờ các động lực từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Giá bán và độ hấp thụ sản phẩm ở tất cả các phân khúc có chiều hướng tăng, nhất là với các sản phẩm chất lượng nhiều tiện ích, vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín thuộc phân khúc trung cấp.