Thị trường bất động sản

Kích cầu khu vực phía tây

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, phía tây Hà Nội vẫn là khu vực sôi động và có tính thanh khoản cao. Mới đây, HÐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về đồ án "Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc - thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000". Hòa Lạc là đô thị vệ tinh lớn nhất trong số năm đô thị vệ tinh của Hà Nội.

Với những thế mạnh về vị trí, hạ tầng, trong năm 2017 các dự án phía tây Hà Nội thu hút sự chú ý của giới đầu tư cũng như người có nhu cầu về nhà ở. Tại khu vực này, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang triển khai xây dựng nhằm kết nối với khu trung tâm như đường sắt trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, đường 32. Nhiều tuyến đường hướng tâm và vành đai sẽ được xây dựng như Tây Thăng Long, tuyến đường 70, Ðỗ Ðức Dục kéo dài, tuyến đường Ðức Thượng - Phú Diễn - Xuân La, dự án đường Sơn Ðồng - Xuân Phương - Mỹ Ðình, tuyến đường từ An Khánh đến Tây Mỗ Nam và Tây Mỗ Bắc…

Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, nhiều chủ đầu tư cũng đã chuẩn bị các bước để khởi động lại những dự án có quy mô lớn. Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi tháng, tại khu vực này có từ hai đến ba dự án chào hàng. Nguồn cung lớn dẫn đến cạnh tranh gay gắt, các chủ đầu tư cũng vẫn giữ hoặc mở thêm các gói ưu đãi để hút khách. Ví như Tập đoàn VinGroup chuẩn bị triển khai dự án VinCity ở Tây Mỗ; Vinaconex khởi động xây dựng giai đoạn 2 Dự án khu đô thị Bắc An Khánh. Nhiều dự án bất động sản mới ra mắt thị trường cũng đang được đầu tư rầm rộ ở khu vực này, trong đó có Hateco Apollo Xuân Phương do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và công trình kiến trúc Hà Nội là chủ đầu tư. Hateco Apollo gồm ba tòa chung cư cao 25 tầng, 120 căn liền kề, biệt thự và shophouse.

Một dự án khác là StartupTower (Nam Từ Liêm). Các căn hộ có diện tích đa dạng từ 65,5 đến 90,7 m2, được thiết kế từ hai đến ba phòng ngủ, mức giá từ 16,5 triệu đồng/m2. Khách hàng khi chọn mua căn hộ tại dự án sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính từ chủ đầu tư. Hai Ngân hàng BIDV, TPbank sẽ giải ngân song song theo tỷ lệ 30/70 ngay từ lần thanh toán đầu, trong đó, 30% là vốn của khách hàng, 70% là tỷ lệ ngân hàng hỗ trợ. Ðồng thời, chủ đầu tư cũng hỗ trợ 100% lãi suất cho người mua nhà. Ðối với khách hàng không sử dụng chính sách hỗ trợ lãi suất sẽ được chiết khấu 2% giá bán căn hộ chưa bao gồm VAT. Ðối với khách hàng thanh toán đủ 70% hoặc 95% giá trị căn hộ bằng vốn của mình khi ký hợp đồng mua bán sẽ được chiết khấu tương ứng là 3% hoặc 5% giá bán căn hộ chưa bao gồm VAT.

Trong tháng 12 này, chủ đầu tư An Bình City cũng mở bán tòa A3, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn. Ðây là tòa căn hộ cuối cùng tại dự án An Bình City (Bắc Từ Liêm). Ðại diện chủ đầu tư cho biết, sau hơn một năm ra mắt thị trường, dự án đã cán mốc 2.030 căn hộ giao dịch thành công trên tổng số 2.732 căn hộ toàn dự án.

Đại diện nhiều sàn giao dịch bất động sản cho biết, khu vực phía tây Hà Nội vẫn có sức hút mạnh so với các khu vực khác. Trước việc nguồn cung ngày càng tăng, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cũng như hưởng lợi từ các chính sách bán hàng vừa linh hoạt, vừa nhận được nhiều ưu đãi. Thế nên, khi đánh giá về thị trường bất động sản phía tây Hà Nội, Giám đốc Công ty CBRE Việt Nam Nguyễn Hoài An khẳng định: Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì xu hướng phát triển ổn định, bền vững. Ðặc biệt, phía tây sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường, chiếm lĩnh số lượng căn hộ mở bán khi nguồn cung khu vực này chiếm đến 37% nguồn cung toàn thị trường trong năm nay.