Thị trường bất động sản

Giá bán ổn định

Mặc dù tỷ lệ giao dịch có giảm so với trước, nhưng nguồn cung trên thị trường bất động sản của tất cả các phân khúc vẫn tăng đều, cho thấy, niềm tin của các nhà đầu tư không giảm.

Tổng hợp từ các báo cáo về thị trường bất động sản cho thấy, tại thị trường Hà Nội, số lượng căn hộ giao dịch thành công trong tháng 8 vừa qua đạt khoảng 1.200 căn (giảm 4% so với tháng liền trước và giảm 37% so với cùng kỳ). Việc số lượng giao dịch thành công giảm một phần là do xu hướng chuyển sang sản phẩm cao cấp.

Nhiều chủ đầu tư cho biết vẫn đang đẩy nhanh tiến độ các dự án để kịp mở bán trong những tháng cuối năm 2017 và đầu năm 2018. "Ba tháng cuối năm luôn là thời điểm chạy nước rút, doanh nghiệp vừa phải tìm cách đẩy lượng hàng tồn kho cũ, vừa phải cho ra thị trường những sản phẩm mới để tạo đà cho quý I năm sau, bởi thường quý I luôn là thời điểm bán chậm nhất trong năm", đại diện một doanh nghiệp bất động sản cho hay.

Những diễn biến gần đây của thị trường bất động sản cũng cho thấy, nguồn cung tiếp tục tăng, nhất là khu vực phía tây Hà Nội. Ngày 24-9, chủ đầu tư dự án The K-Park (Hà Ðông) tổ chức mở bán căn hộ. Ðợt này, chủ đầu tư CenInvest đưa ra chính sách bán hàng ưu đãi, hỗ trợ những gia đình trẻ, tài chính hạn hẹp có cơ hội sở hữu nhà ở. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị căn hộ (tương đương khoảng 300 triệu đồng), ưu đãi lãi suất 0% tối đa 15 tháng hoặc nhận chiết khấu 2 đến 4%. Các căn hộ hai phòng ngủ tại The K-Park có giá từ 1,1 tỷ đồng/căn hộ, bao gồm nội thất và VAT. "Ðiều này không chỉ giúp giảm áp lực tài chính cho các gia đình trẻ mà còn giúp khách hàng kiểm chứng chất lượng xây dựng cũng như năng lực tài chính của chủ đầu tư", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Cùng với đó, dự án Startup Tower (Nam Từ Liêm) cũng đã chính thức đủ điều kiện mở bán. Dự án có quy mô hai tầng hầm và 29 tầng nổi, bổ sung vào nguồn cung thị trường bất động sản khu vực này 312 căn hộ, giá chào bán ở mức từ 17,5 đến 20 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank) là đơn vị tài trợ và bảo lãnh tiến độ cho dự án. Cùng với TP Bank, khách hàng khi mua căn hộ tại đây cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ vay vốn từ các Ngân hàng BIDV và PVcombank lên đến 80% giá trị căn hộ, với thời hạn vay 15 đến 20 năm.

Ngày 24-9, Tập đoàn Sun Group tổ chức sự kiện tri ân khách hàng mua căn hộ Sun Grand City Ancora Residence (Hoàng Mai) với nhiều quà tặng giá trị và ưu đãi hấp dẫn. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án sẽ được giao cho khách hàng vào quý IV-2018. Chủ đầu tư kỳ vọng, với chính sách bán hàng hấp dẫn đang được triển khai trong khi quỹ sản phẩm còn lại của dự án không nhiều nên sẽ đạt con số thanh khoản tốt.

Trong tháng 9 này, chủ đầu tư EcoHome Phúc Lợi (Long Biên) đang mở chương trình ưu đãi tặng gói nội thất trị giá 35 triệu đồng, chiết khấu tới 3,5% cho khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án. EcoHome Phúc Lợi có diện tích xây dựng công trình 8.142,62 m2, gồm hai tòa nhà cao 22 tầng và ba tầng hầm. Toàn dự án dự kiến hoàn thành, bàn giao căn hộ cho cư dân vào đầu năm 2018.

Theo nhận định của các công ty bất động sản, nhu cầu về nhà ở khu vực phía tây khá lớn nên tỷ lệ lấp đầy về nhà ở rất cao. Ðây là khu vực đang phát triển mạnh và nằm trong định hướng phát triển chung của cả thành phố Hà Nội. Ðại diện Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam cho hay, phân khúc căn hộ trung bình khoảng 20 triệu đồng/m2 vẫn là phân khúc khách hàng quan tâm nhất vì họ mua để ở. Dự báo, từ nay đến cuối năm, giá nhà không thay đổi nhiều, phân khúc cao cấp sẽ có sự giảm giá gián tiếp qua những chính sách bán hàng, hỗ trợ lãi suất, quà tặng, còn phân khúc trung bình vẫn ổn định về giá.