Thật đáng chê trách

Đầu phố Khâm Thiên có tuyến đường sắt chạy cắt ngang. Đoạn đường này được dựng dải phân cách để phân làn phương tiện, hạn chế tình trạng đi ngược chiều lấn làn, gây ùn tắc. Mỗi khi tàu hỏa chạy qua, các phương tiện phải dừng lại chờ đợi vài phút.

Nhiều người sợ phải chờ lâu, cho nên mặc dù đã có dải phân cách, họ đi sang làn đường bên cạnh. Đoàn tàu đi qua, quang cảnh hỗn độn xảy ra, vì các phương tiện đi đúng chiều bị chặn lại bởi dòng xe cố tình đi ngược chiều. Cách đây ít hôm, hai thanh niên đi xe máy, tay chân xăm trổ, di chuyển theo hướng Khâm Thiên - Ô Chợ Dừa cũng lấn làn. Đường đông, nhưng thanh niên nọ vẫn rồ ga rất to, khiến những người đi đúng chiều đường buộc phải tránh. Bất chợt, hai thanh niên va chạm với một bác cao tuổi đi xe máy điện ngược chiều. Bác đi xe điện không bị ngã, nhưng phải dừng xe lại. Cậu thanh niên gắt với bác: “Ông tránh ra cho nhờ cái”. Bác cao tuổi đáp: “Đường đông đúc thế này, các cậu vừa đi trái đường, vừa phóng nhanh, va vào người khác lại còn to chuyện”. Cậu lái xe rồ ga định lao vào chiếc xe của bác. Nhưng lúc đó, nhiều người lên tiếng: “Đi đứng kiểu gì thế!”. Thấy thế, hai thanh niên mới dừng lại.

Đề nghị các lực lượng chức năng có biện pháp xử lý những trường hợp cố tình điều khiển phương tiện đi sai làn đường, gây cản trở giao thông tại khu vực này.