Tái diễn các cuộc gọi làm phiền

Ðang cùng các cán bộ Công đoàn cơ quan tất tả xử lý công việc bận rộn tại buổi lễ phát động ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại nặng nề vì bão lụt, bỗng điện thoại báo cuộc gọi đến, chị Xuân liếc nhìn màn hình thấy hiện dòng số lạ.

Sợ bỏ lỡ thông tin quan trọng, chị vội mở cửa phòng họp, bước ra ngoài hành lang để nghe. Từ đầu dây bên kia, tiếng chàng trai trẻ lễ phép: "Xin lỗi, đây có phải là số máy của chị Xuân không ạ? Em là nhân viên bên tập đoàn X chuyên kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng, thời gian này bên em đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt…". Nghe đến đây, chị Xuân tế nhị trả lời: "Chị xin lỗi, chị bận họp, chị cũng chưa có nhu cầu em ạ!". Giọng chàng trai cố năn nỉ: "Em biết chị rất bận, nhưng em không mời mọc mua bán gì cả, chỉ xin chị lắng nghe vài phút…". Rồi cứ thế, chàng trai kia dồn dập tuôn ra những lời giới thiệu không dứt. Cực chẳng đã, chị Xuân bất đắc dĩ phải nấn ná nghe thêm, trước khi tìm cách ngắt máy. Gần đây, chị và đồng nghiệp cùng phòng nhiều lần nhận được điện thoại quảng bá, tiếp thị rầm rộ về các dự án bất động sản, bảo hiểm, du lịch, gia sư, chăm sóc sức khỏe đột ngột gọi tới, bất kể trong giờ hành chính hay lúc nghỉ ngơi.

Việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ qua tin nhắn, gọi điện tưởng đã chấm dứt, ngờ đâu vẫn âm thầm tái diễn. Ðến bao giờ tình trạng này mới chấm dứt để không gây phiền phức cho khách hàng?