Quảng cáo, rao vặt làm xấu phố phường

Bà Ngà te tái xách làn đi chợ sớm. Ra tới đầu khu tập thể thì gặp cô Miên đứng nhìn chăm chú vào đoạn tường rào tróc lở, nhem nhuốc. Cô Miên là chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố.

Dịp cuối tuần, cô hăng hái vận động các bà, các chị trong khu tập thể ra quân bóc xóa hàng loạt tờ quảng cáo, rao vặt. Phần lớn nội dung quảng cáo cho vay tiền với lời lẽ hấp dẫn: Vay vốn không cần thế chấp, a-lô là có tiền, cho vay trả góp, cầm đồ lãi suất thấp… và một số rao vặt tìm đồ bị mất, thất lạc thú nuôi. Các tờ quảng cáo, rao vặt dán chằng chịt trên bảng tin, rồi khắp gốc cây, cột điện, bờ tường, trạm biến áp, tủ công-tơ điện. Khu dân cư này đông đúc, lại gần một số trường đại học, có nhiều sinh viên thuê trọ, cho nên các đối tượng cho vay nặng lãi nhắm vào. Ban đêm, họ thuê người treo, dán, viết tờ rơi lem nhem, nhếch nhác.

Hôm ấy, cô Miên lại phải huy động chị em trong khu tập thể xăng xái đi bóc xóa quảng cáo, rao vặt. Vừa làm, bà Ngà vừa quay sang nói với cô Miên: “Cô nên thảo văn bản kiến nghị lên cấp trên để xử lý dứt điểm việc này, chứ xóa xong lại đâu vào đấy, e rằng không ổn”. Cô Miên gật đầu đồng ý: “Bác nói phải, em sẽ gửi kiến nghị lên cấp trên để có biện pháp xử lý mạnh tay hơn chủ nhân của các số điện thoại rao vặt không đúng chỗ thế này!”.