Lợi bất cập hại

Gần trưa, trên đường Nguyễn Trãi hướng đi Hà Ðông xảy ra vụ va chạm giao thông. Một người đàn ông đứng tuổi đang ngồi sát dải phân cách với vẻ mặt lộ vẻ đau đớn. Mọi người xúm lại hỏi thăm. Một phụ nữ dựng xe máy ngay cạnh đó.

Chị phân trần với mọi người: "Tôi đi đúng làn đường dành cho xe máy, nhưng bác này đi xe đạp lại đi vào làn đường của tôi, cho nên xảy ra va chạm". Một số người chứng kiến vụ va chạm tỏ vẻ đồng tình với người phụ nữ. Nạn nhân đã có lỗi dẫn đến va chạm. Ông thanh minh: "Khổ quá các bác ạ! Nay trời nắng gắt, đường thì không có cây xanh. Ðường vắng cho nên tôi đi vào làn dành cho xe máy vì có bóng mát của tuyến đường sắt trên cao. Chị và các bác thông cảm". Mọi người đều lắc đầu, tỏ vẻ không hài lòng và đỡ ông đứng dậy. Rất may, vụ va chạm chỉ gây xây xước nhẹ, cho nên sau đó cả hai người đều lên xe đi tiếp.

Trời hè nắng nóng, nhiều người khi di chuyển trên đường hoặc khi dừng đèn đỏ đều tìm bóng râm để tránh nắng. Việc này là lợi bất cập hại. Chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đi đúng làn đường là điều cần phải thực hiện khi tham gia giao thông, để tránh những hậu quả đáng tiếc.