"Làm xiếc" trên phố

Phố Ngô Quyền, giờ cao điểm buổi chiều, nườm nượp phương tiện qua lại. Bỗng xuất hiện hai cậu bé tầm 14, 15 tuổi í ới điều khiển xe trượt một bánh vun vút lao qua.

Cả hai đều mặc áo phông, quần soóc, tóc vuốt ngược, dáng vẻ nghịch ngợm. Một cậu dùng chân lái xe trượt tỏ vẻ điệu nghệ, còn cậu kia thì lướt bánh xe có gắn phần tay nắm mong manh luồn lách, uốn éo qua khoảng trống hạn hẹp trên phố. Xen giữa tiếng còi xe hối thúc, tiếng ai đó kêu lên thảng thốt: "Nguy hiểm quá các cháu ơi!". Phía trước, có một người phụ nữ đạp xe chở đống bìa các-tông kềnh càng đằng sau, đang lao với tốc độ nhanh, cậu bé đi trước không kịp tránh, cho nên luống cuống trượt khỏi xe, kéo theo đứa đi sau cùng ngã dúi dụi. Người phụ nữ đi xe đạp cũng bị ngã. Cú va chạm khiến người phụ nữ và hai cậu bé xây xước tay chân, vẻ mặt thất thần hoảng sợ.

Hiện nay, rộ lên tình trạng các thanh niên, thiếu niên đua nhau sử dụng xe trượt lướt băng băng trên phố. Ðây là môn thể thao rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo, tuy nhiên, việc chọn chỗ luyện tập không thích hợp thì sẽ có tác dụng ngược lại, rất dễ xảy ra tai nạn và gây nguy hiểm. Vì vậy, rất cần sự ra tay quyết liệt của lực lượng chức năng và sự nhắc nhở, uốn nắn của mỗi gia đình để bảo đảm an toàn cho chính bản thân các em và người tham gia giao thông.