Coi thường tính mạng

Tiếng còi vang vọng, đoàn tàu từ phía nội đô lao nhanh trên tuyến đường sắt hướng ra ngoại ô thành phố. Ở vị trí ven đường tàu thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, lấp ló sau bụi cây, một người đàn ông thản nhiên đứng tiểu tiện. Khu vực này có lùm cỏ dại um tùm, lại vắng vẻ, cho nên lâu nay trở thành địa điểm nhiều người tìm đến xả bậy. Lúc đoàn tàu tới gần, người đàn ông kia mới phát hiện ra, bèn hốt hoảng bỏ chạy, vấp ngã xây xước tay chân, nhưng vẫn còn may vì không bị tàu va phải.

Cách đây ít lâu, ở khu vực này từng xảy ra vụ tai nạn đường sắt thương tâm khiến một người chết. Hôm đó, một người đàn ông trên đường đi ngang qua đây thì dựng xe đạp vào thành lan can, rồi thản nhiên vượt qua đường sắt tìm chỗ đi vệ sinh. Khi quay trở lại, đoàn tàu lao đến, đã đâm ông ta chết tại chỗ. Không chỉ có cánh nam giới, đôi khi một số chị em cũng liều mạng dừng chân tại đây, chui vào bụi rậm để giải quyết nhu cầu cá nhân.

Tình trạng người đi đường băng qua đường ray tàu hỏa để tìm chỗ tiểu tiện vừa ảnh hưởng mỹ quan đô thị, lại tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Rất mong mọi người nêu cao hơn nữa ý thức tự giác, đồng thời cơ quan chức năng tăng cường biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm những hành vi này.