Chưa làm vui lòng khách đến

Nắng hè oi ả, trong cửa hàng điện máy trên phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa) chỉ vài người ngó nghiêng xem đồ, trong số đó có chị phụ nữ ăn mặc giản dị, đeo khẩu trang, dè dặt lựa chọn quạt máy.

Chị đi lại đắn đo hồi lâu bên chiếc quạt mầu đen có gắn tờ giấy “khuyến mãi”, rồi nhẹ nhàng đưa tay bật thử công tắc ở đế quạt. Luồng gió thổi nhè nhẹ không xua hết những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt của chị. Quay sang bảo cô nhân viên trẻ thử lại nút công tắc và lau sạch lớp bụi bẩn phủ kín lồng quạt, chị cất giọng bâng quơ: “Quạt cũ hay sao mà bụi bám dày nhỉ?”. Cô nhân viên rối rít trả lời: “Không phải đâu, quạt mới đấy cô ạ, nhưng cửa hàng gần đường nên bị bụi phủ kín như thế”. Người phụ nữ, có lẽ là chủ cửa hàng, đang ngồi tính tiền phía bên trong nghe thấy đoạn hội thoại giữa khách với nhân viên, liền ngẩng đầu lên mắng:

- Mắt bà có làm sao không đấy? Quạt như thế mà bảo cũ à? Hàng khuyến mãi chỉ thế thôi, mua thì mua, không mua thì “phắn” đi cho đỡ vướng!

Nghe vậy, chị khách hàng lẳng lặng bỏ đi. Vài khách hàng chứng kiến sự việc không khỏi ngỡ ngàng về cung cách ứng xử của chủ cửa hàng.