Cần chặn ngay...

Đang chăm chú đọc đống hồ sơ, bỗng chuông điện thoại di động của chị Thu reo vang. Từ đầu máy bên kia, giọng cô gái hồ hởi giới thiệu là nhân viên của một hãng bảo hiểm. Không để chị Thu kịp phản ứng, cô gái tuôn một tràng dài mời chị tham gia gói chăm sóc sức khỏe cao cấp.

Mấy lần định ngắt lời, song vì giữ phép lịch sự, cho nên chị Thu cố nghe nốt. Sau khi giới thiệu dông dài, cô gái nọ gặng hỏi địa chỉ của chị Thu để cử người đưa giấy mời tham dự hội thảo đến tận nơi, hứa tặng kèm phần quà hấp dẫn. Vì bận công việc, vả lại không định tham gia chương trình này, chị Thu một mực từ chối. Sau vài phút nghe điện thoại của nhân viên hãng bảo hiểm, chị Thu ít nhiều bị phân tâm. Từ sáng tới giờ, đã bốn lần công việc của chị bị gián đoạn bởi những cuộc điện thoại quấy rầy như thế.

Rất nhiều người hầu như ngày nào cũng gặp phải tình huống trớ trêu như vậy. Không ít lần, trong giờ hành chính, khi mọi người bận bịu công việc thì những cuộc gọi “không mong muốn” dồn dập ùa đến. Phần lớn những cuộc gọi này đều từ nhân viên các ngân hàng, công ty bất động sản, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… Không chỉ gọi điện thoại, họ còn gửi tin nhắn tràn lan hoặc dò hỏi địa chỉ để gặp mặt trực tiếp... Có một dạo, nhờ sự ra tay tích cực của cơ quan chức năng và các nhà mạng, tình trạng nhắn tin, gọi điện quảng cáo, rao vặt giảm hẳn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hiện tượng này bùng phát trở lại, gây rắc rối, phiền toái cho người sử dụng điện thoại di động. Vì vậy, rất cần sự ra tay của các ngành chức năng để chặn ngay tình trạng này.