Sinh viên khám phá Hà Nội

Hướng tới Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10, câu lạc bộ C25 Trí Việt, trực thuộc C25 Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức chương trình đạp xe khám phá Hà Nội “Bảo vật Thăng Long”. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện dành cho các sinh viên mới.

Các thành viên tham gia chương trình trước giờ xuất phát.
Các thành viên tham gia chương trình trước giờ xuất phát.

Sáng chủ nhật 5-10, đợt gió lạnh đầu mùa mang mưa nhẹ đến xua tan cái oi nóng của Hà Nội. Dù phải xuất phát muộn vì thời tiết nhưng hơn 60 bạn tham gia chương trình “Bảo vật Thăng Long” vẫn rất hào hứng. Các bạn tham gia được chia thành bảy nhóm cùng đạp xe khám phá Hà Nội và chinh phục thử thách tại các điểm đến.Hành trình khám phá bao gồm hai thử thách: Truy tìm bảo vật và Một vòng Hà Nội. Qua mỗi vòng xe, các bạn lại có cơ hội tìm hiểu những địa điểm lịch sử như Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, Nhà tù Hỏa Lò, Quảng trường Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Bên cạnh đó là khám phá các địa điểm ẩm thực với những món truyền thống như bún thang, học làm kem…

Trong thử thách thứ hai, mỗi nhóm được nhận một, hai chiếc áo từ Ban tổ chức và trong 1 giờ 30 phút phải tìm cách biến áo thành số tiền ít nhất là 200 nghìn đồng. Với sự năng động sáng tạo của mình, các đội chơi đã vượt qua thử thách bằng nhiều cách làm khác nhau như bán áo lấy tiền mua kẹo cao-su rồi bán dạo ở hồ Hoàn Kiếm hay vẽ tranh bán và tặng áo. Số tiền thu về không lớn nhưng đã được các bạn quyên góp cho chương trình thiện nguyện sắp tới của Câu lạc bộ C25. Ban tổ chức cho biết, thử thách này để các bạn trẻ biết giá trị của đồng tiền và sử dụng nó vào những mục đích có ý nghĩa.

Cũng theo Ban tổ chức, đây là sự kiện được diễn ra hằng năm vào tháng 10 dành cho sinh viên mới. Để chuẩn bị cho chương trình, các thành viên tham gia đã lên kế hoạch và triển khai các bước từ hơn một tháng trước. Đối tượng chính của chương trình là các bạn sinh viên năm thứ nhất, còn nhiều bỡ ngỡ. Qua chương trình, các bạn có cơ hội giao lưu, học hỏi, từ đó cùng nhau chung tay trong các hoạt động ý nghĩa sau này. Chương trình đã thu hút nhiều tân sinh viên góp mặt. Ngoài ra, nhiều bạn sinh viên năm thứ hai, ba cũng nhiệt tình tham gia chương trình. Mỗi bạn có một cá tính riêng tạo nên một không khí trẻ và sôi động.

Với nhiều bạn trẻ, chương trình này như một kỷ niệm đẹp đầu tiên trong quãng đời sinh viên. Những khám phá mới về mảnh đất Thủ đô, nơi các bạn sẽ gắn bó trong suốt các năm học đại học mang đến cho mỗi người niềm thích thú, háo hức. Bạn Thu Huyền, sinh viên năm thứ nhất Học viện Thanh thiếu niên chia sẻ: “Đây là lần đầu em tham gia một hoạt động dành cho sinh viên, cũng là lần đầu em được đặt chân đến nhiều địa danh nổi tiếng của Hà Nội như Lăng Bác, Nhà tù Hỏa Lò... Em đã có thêm những hiểu biết về Hà Nội. Các thành viên trong nhóm đã cùng nhau tập hợp mọi người tại Quảng trường Ba Đình tham gia nhảy dân vũ, trong đó có cả những người khách nước ngoài. Mọi người đã rất vui vẻ và em cũng cảm thấy bản thân trở nên mạnh dạn, tự tin hơn”.

Ngoài hoạt động chính là đạp xe khám phá Hà Nội thì chương trình còn có nhiều hoạt động bên lề như các cuộc thi trực tuyến cung cấp những kiến thức về văn hóa, lịch sử của Hà Nội. Những chuyến đi, những cuộc thi đã vun đắp nhiều tình bạn đẹp. Nhiều nhóm sau khi tham gia chương trình vẫn liên lạc và giao lưu với nhau. Nhiều bạn đã đăng ký làm thành viên Câu lạc bộ C25 và trở thành nòng cốt tích cực trong các hoạt động tình nguyện. Hơn thế, đây là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu vẻ đẹp của Thủ đô, một Hà Nội nghìn năm tuổi với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc.