Kết nối giới trẻ vì cộng đồng

Tiếp nối thành công của các năm trước, câu lạc bộ C25 Việt Nam, trực thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đã tổ chức chương trình Sức trẻ Thăng Long lần thứ ba với thông điệp “Kết nối giới trẻ - Chung tay vì cộng đồng”.

Sáng 18-10, hơn 300 tình nguyện viên đã có mặt tại khu di tích Thành Cổ Loa (huyện Đông Anh) để tham gia chương trình Sức trẻ Thăng Long lần thứ ba.
Chương trình năm nay được tổ chức với mục đích khẳng định tinh thần tương thân tương ái và giá trị nhân đạo của các hoạt động tình nguyện; giao lưu kết nối các thành viên trong CLB C25; phát động một số chiến dịch thiện nguyện cuối năm...

Buổi chiều, nhiều chương trình giao lưu đã được tổ chức như thi kéo co, thi tìm hiểu kiến thức, cắm trại… nhằm gắn kết các tình nguyện viên đến từ nhiều câu lạc bộ nhỏ. Anh Nguyễn Văn Hiển, thành viên ban chủ nhiệm C25 Việt Nam đánh giá cao tinh thần của các tình nguyện viên: “Đúng như tên gọi của chương trình, các bạn trẻ làm tình nguyện vừa có tài, vừa nhiệt tâm, năng động”.
Nội dung chính của chương trình là buổi phát động chiến dịch quyên góp ủng hộ người nghèo và hiến máu nhân đạo dịp cuối năm 2014, vận động nhắn tin ủng hộ Ngân hàng bò và quần áo, sách vở cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Ban tổ chức cho biết, ngay trong buổi tối 18-10 đã quyên góp được 1,5 triệu đồng ủng hộ Ngân hàng bò, 500 bộ quần áo và sách vở. Chương trình sẽ tổng kết vào ngày 22-12 với mục tiêu thu được 20 triệu đồng quyên góp cho Ngân hàng bò, 2.000 bộ quần áo cùng 500 suất quà Tết, mỗi suất 300 nghìn đồng dành tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Trong khuôn khổ chương trình, 30 bạn có thành tích nổi bật trong phong trào tình nguyện năm 2014 đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tuyên dương khen thưởng. Là sinh viên năm thứ hai, mới tham gia các hoạt động tình nguyện được gần một năm nhưng bạn Chu Thị Phương Phương đã tham gia nhiều chương trình lớn, hoạt động tích cực trong công tác tổ chức. Phương chia sẻ: “Có rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho sinh viên nhưng em đã đặt tâm huyết của mình vào công việc tình nguyện. Được đi nhiều vùng miền của Tổ quốc, trải nghiệm cuộc sống cùng người dân đã giúp em thay đổi bản thân mình”. Qua từng hoạt động ý nghĩa, các bạn tình nguyện viên đã gặp được những người bạn cùng chí hướng và tích lũy được nhiều kỹ năng mềm như quản lý thời gian, làm việc nhóm, chia sẻ với những người chung quanh...

Câu lạc bộ C25 Việt Nam thành lập năm 2009 theo quyết định của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và là thành viên của C25 quốc tế, gồm tám câu lạc bộ trực thuộc, các thành viên đều đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội. Trong suốt thời gian hoạt động, C25 Việt Nam đã để lại rất nhiều dấu ấn đến cộng đồng qua nhiều sự kiện mang ý nghĩa như Hành trình đỏ về Nguồn, Ngày hội tình nguyện viên, Sức trẻ Thăng Long, Festival trái tim nhân ái,... Qua gần 5 năm, C25 Việt Nam đã thu hút gần 5.000 thành viên quan tâm và tham gia các chương trình nhân đạo tình nguyện.