Thực tiễn công việc là trường học lớn

Là học viên lớp cán bộ nguồn Tuyên giáo của Thành ủy Hà Nội, sau ba năm được đào tạo bài bản về lý thuyết nâng cao, kết hợp kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành tại Trường Ðào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và đi thực tế tại cơ sở, Bùi Hà Chi (trong ảnh) đã tích lũy được vốn kiến thức cơ bản về nghiệp vụ công tác Xây dựng Ðảng. Hà Chi bộc bạch, những điều học được ở trường, nay có điều kiện áp dụng vào thực tế công việc giúp cô vỡ ra nhiều điều. Tuy nhiên, cô luôn xác định, đó mới là bước khởi đầu trên con đường học tập, rèn luyện và phấn đấu. Phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách buộc mình không ngừng cầu thị học hỏi, rèn luyện trau dồi năng lực, trình độ chuyê

Thực tiễn công việc là trường học lớn

Về công tác tại Ðảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội từ cuối năm 2014, được phân công nhiệm vụ làm công tác tham mưu - tổng hợp tại Văn phòng Ðảng ủy Khối, với Hà Chi đây là môi trường tốt để cô rèn luyện và trưởng thành. Thời gian đầu khi bắt tay vào công việc là chuyên viên tổng hợp, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự năng động, cầu tiến, trách nhiệm của một đảng viên trẻ, Hà Chi luôn chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình thực tiễn cơ sở, vận dụng kiến thức, kinh nghiệm được học để tham mưu giúp lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo Ðảng ủy Khối thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; phấn đấu trở thành người cán bộ giỏi một việc, biết nhiều việc.

Công việc hằng ngày của Hà Chi là tham mưu giúp lãnh đạo Văn phòng Ðảng ủy Khối xây dựng các nội dung phục vụ công tác của Thường trực Ðảng ủy Khối; xây dựng các báo cáo chuyên đề của Ðảng ủy Khối…; tham gia cùng Văn phòng tham mưu, chuẩn bị các nội dung cho Thường trực Ðảng ủy Khối tổ chức tốt các hội nghị, buổi làm việc, trong đó nổi bật là hai buổi tọa đàm của Ðảng ủy Khối về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp trong Ðảng bộ Khối các cơ quan Thành phố”; Tọa đàm “Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017 trong Ðảng bộ Khối các cơ quan Thành phố”…

Song song nhiệm vụ tham mưu tổng hợp, cô được Thường trực Ðảng ủy Khối tin tưởng giao nhiệm vụ làm thư ký biên tập Trang Thông tin điện tử của Ðảng ủy Khối. Công việc khó, vất vả và khá nhạy cảm, diễn ra hằng ngày, hằng giờ theo từng bản tin, chuyên mục, nhưng với Hà Chi, đó là cơ hội để phát huy sở trường nghiệp vụ công tác tuyên giáo. Cô luôn dành thời gian nghiên cứu các bài viết, tin tức trên các báo; rèn luyện, học hỏi cách viết, đưa tin để nâng cao chất lượng của từng bài viết.

Tính đến nay, Trang Thông tin điện tử của Ðảng ủy Khối đã có hơn 4 triệu lượt người truy cập, đăng tải hơn 1.700 tin, bài viết, văn bản. Bản thân Hà Chi đóng góp 23 tin, bài, một số bài viết được lãnh đạo Ban Biên tập và Thường trực Ðảng ủy Khối đánh giá cao về tiến độ và chất lượng.

Tháng 4-2017, Hà Chi được giao thêm nhiệm vụ theo dõi tám tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Ðảng bộ Khối. Ðể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cầu nối giữa các tổ chức cơ sở đảng với Ðảng ủy Khối, cô dành thời gian tìm hiểu về đặc điểm tình hình của các đơn vị, bám sát về cơ sở, nắm bắt tình hình hoạt động và dự sinh hoạt với cấp ủy, sinh hoạt chi bộ ở cơ sở, thông tin, truyền đạt kịp thời các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Ðảng ủy Khối tới các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; tham gia Tổ theo dõi đối khớp hồ sơ đảng viên và hệ thống sổ sách về công tác Ðảng đối với 19 tổ chức cơ sở đảng năm 2017 với hơn 1.200 hồ sơ… Nhiệm vụ nào cô cũng bảo đảm tiến độ và hoàn thành với chất lượng tốt.

Hà Chi luôn tâm niệm, là cán bộ, đảng viên trẻ, may mắn nhất là được làm việc trong môi trường mà mọi người đều vì công việc; được lãnh đạo tin tưởng giao việc. Bởi ngoài những điều học được trên ghế nhà trường, thì thực tiễn công việc là trường học lớn để người trẻ trưởng thành.