GƯƠNG SÁNG, VIỆC HAY

Sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch

Ở Trường tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội), thầy giáo Nguyễn Văn Quyết (trong ảnh), Tổng phụ trách Ðội, được giáo viên, phụ huynh và học sinh quý mến bởi sự tâm huyết với nghề và khả năng sáng tạo trong công việc.

Sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch

Trong khi cả nước nói chung, TP Hà Nội nói riêng bước vào cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, thầy Quyết đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền.

Hưởng ứng phát động của Quận đoàn Cầu Giấy về thiết kế sản phẩm truyền thông, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 10-4, thầy Quyết đã quyết định dùng xe máy đi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh. Thầy Quyết cho biết, để phòng, chống dịch, chính quyền các cấp đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó rất chú trọng đến công tác tuyên truyền. Nhưng xe ô-tô tuyên truyền của quận, phường chỉ đến được các tuyến đường, phố chính, cho nên thầy cùng một số bạn thanh niên trong quận đã chọn việc đưa thông tin tới các hộ dân trong các ngõ, ngách nhỏ, theo phương châm "vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người".

Việc tuyên truyền sẽ được tiến hành cho đến khi hết dịch với tần suất hai buổi/ngày. Nội dung tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh; các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh; các kết quả mà Việt Nam, TP Hà Nội đạt được trong phòng, chống dịch. Hằng ngày, thầy Quyết dành thời gian để cập nhật thông tin về kết quả điều trị, bảo đảm thông tin tuyên truyền đến nhân dân được chính xác, kịp thời. Việc dùng xe máy chở loa đi vào từng ngõ, ngách, nơi tập trung đông người để tuyên truyền được nhiều người dân ghi nhận, nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh.

Thầy Quyết rất vui khi những nội dung tuyên truyền của mình được nhiều người đón nhận. Mỗi khi thấy đám đông đứng nói chuyện, thầy lại dừng xe để người dân nghe rõ hơn những nội dung về phòng, chống dịch. Thông điệp "Người dân không ra đường nếu không có việc thật sự cần thiết"; những tác hại nếu dịch lây lan ra cộng đồng cùng kiến thức về phòng, chống dịch được phát qua loa đã giúp cho đám đông giải tán sau đó ít phút. Thầy chia sẻ: "Dịch bệnh không chừa một ai. Nếu ai cũng nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định của Chính phủ, của thành phố thì dịch bệnh mới sớm được đẩy lùi, mọi sinh hoạt, sản xuất trở lại
bình thường".

Thầy Quyết cũng là một trong những cá nhân tích cực tham gia các hoạt động do Quận đoàn Cầu Giấy phát động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh nghỉ học, thầy lại tích cực dành thời gian cho cộng đồng như tham gia đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh phối hợp các đơn vị mang nhu yếu phẩm phục vụ người dân tại ngõ 165 phố Cầu Giấy bị cách ly vì dịch bệnh; tặng loa trợ giảng cho các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn; làm tấm chắn ngăn giọt bắn gửi tặng các y, bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch… Trong cuộc thi "Thông điệp chiến thắng - Thiết kế sản phẩm truyền thông, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19", với vai trò là Tổng phụ trách Ðội Trường tiểu học Dịch Vọng B, thầy Quyết đã cùng học sinh của trường nộp hàng trăm tác phẩm có chất lượng ở thể loại: vi-đê-ô clíp, tranh, thơ… góp phần tăng hiệu quả tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.