Khẩn trương, nghiêm túc ngay từ những ngày đầu năm

Người dân Thủ đô Hà Nội vừa được hưởng một cái Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm. Trước Tết, thành phố đã tặng gần 1,3 triệu suất quà trị giá gần 430 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ hưu trí…, tăng 1,7 tỷ đồng so với Tết năm trước.

Trong đó, có hơn 160 nghìn suất quà, trị giá gần 71 tỷ đồng của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp, chiếm tỷ lệ 16,5%, tăng gần 52 tỷ đồng so với Tết Đinh Dậu. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của ngành công thương và các doanh nghiệp, tình hình thị trường hàng hóa phục vụ Tết tương đối ổn định. Nguồn hàng phong phú, dồi dào, chất lượng tốt, không xảy ra tình trạng khan hàng, nâng giá như những năm trước. Công tác chiếu sáng, trang trí đô thị, vệ sinh môi trường được đổi mới, nhất là tại các khu vực, tuyến đường trung tâm thành phố, với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo, tạo sắc diện tươi sáng. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch và lễ hội được tổ chức rộng khắp, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân và thu hút khách du lịch du Xuân, đón Tết. Trong bảy ngày nghỉ Tết, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 375 nghìn người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Trong những ngày trước và sau Tết, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, nhưng nhờ lực lượng chức năng chủ động triển khai phương án phân luồng từ xa, tăng cường lực lượng ứng trực, điều hành tại 352 nút giao thông trọng điểm, bố trí 85 tổ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, cho nên an toàn giao thông được bảo đảm, việc đi lại thông suốt, thuận tiện, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên diện rộng như những năm trước, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí. Tình hình an ninh trật tự được bảo đảm tốt. Tết năm nay, trên địa bàn Thủ đô không xảy ra trọng án, cháy nổ lớn gây thiệt hại về người.

Những kết quả về công tác phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua là rất đáng biểu dương, do sự chủ động, đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô. Tuy nhiên, nếu chúng ta cứ kéo dài dư âm của kỳ nghỉ Tết sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác. Năm 2018 là năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị”, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, kỷ niệm mười năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, khối lượng công việc bề bộn, yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao, trong khi còn nhiều hạn chế, yếu kém trên các lĩnh vực công tác. Thành phố cần một sự bứt phá mạnh mẽ hơn để đáp ứng yêu cầu của xã hội và sự mong đợi của nhân dân. Chính vì vậy, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của tháng 2 và quý I-2018. Các địa phương phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội, tổ chức giao quân đúng chỉ tiêu, đạt chất lượng cao. Nhất là kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ như chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội tại hội nghị đánh giá công tác phục vụ Tết vừa qua là : “Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi thăm hỏi, chúc Tết, lễ hội trong giờ làm việc”. Hy vọng rằng, với khí thế ngày đầu xuân mới, các ngành, các đơn vị, các địa phương sẽ giành thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018.