Cần sự quyết liệt, hiệu quả trong xử lý xe dù, bến cóc

Xe dù, bến cóc là một vấn nạn của TP Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Thực trạng này càng trở nên bát nháo hơn vào các dịp cao điểm cuối năm, là nỗi bức xúc, lo lắng của nhiều người về an toàn giao thông khi nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến.  (13/01/2020)

TIN BÀI KHÁC

Tìm giải pháp căn cơ xóa “xe dù”, “bến cóc”

  15/08/2019
Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố, trên địa bàn hiện tồn tại 108 “bến cóc”. Đây là các điểm hoạt động đón, trả khách không đúng quy định tại các văn phòng đại diện hoặc trụ sở doanh nghiệp vận tải trong nội thành, các cây xăng, bãi xe, tuyến đường…, tăng 25 điểm so với năm 2018. Trong đó, địa bàn quận 5 có nhiều “bến cóc” nhất với 47 điểm, tăng 15 điểm so với năm 2018. Thực trạng này diễn ra ở khắp các quận, tập trung ở các khu vực quận 5, quận 1, quận 10, quận Bình Thạnh, Bàu Cát (quận Tân Bình), khu Tên Lửa (quận Bình Tân)…  

Phân loại rác tại nguồn cần đi vào thực chất

  12/08/2019
Tính đến thời điểm này, Quyết định số 44/2018/QĐ-UBND thành phố Hồ Chí Minh ngày 14-11-2018 về việc Ban hành Quy định phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đã có hiệu lực được chín tháng. 

Thuốc giả, tác hại thật

  08/08/2019
Dư luận đang quan tâm và lo lắng về tình trạng sản xuất, kinh doanh thuốc tân dược giả, thực phẩm chức năng giả có xu hướng ngày càng diễn biến phức tạp. Vấn đề này không chỉ là mối quan tâm đối với người bệnh, người dân mà còn của toàn hệ thống y tế, các công ty dược phẩm kinh doanh chân chính... 

Tăng cường tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết

  05/08/2019
Tại TP Hồ Chí Minh, bệnh sốt xuất huyết đang bước vào những tháng cao điểm của mùa dịch. Việc tuyên truyền đến người dân kiến thức phòng, chống sốt xuất huyết là một trong những khâu quan trọng trong việc chủ động phòng ngừa dịch bệnh chưa có thuốc đặc trị này. 

Tập trung phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch

  01/08/2019
Chiến lược phát triển du lịch của TP Hồ Chí Minh đến năm 2030 là trở thành một điểm đến du lịch văn hóa giải trí hấp dẫn, hướng đến vị trí trong tốp 30 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của thành phố. Dù có lợi thế về tài nguyên, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng được cải thiện, tuy nhiên trước mục tiêu tăng trưởng cao, ngành du lịch thành phố cần tập trung phát triển nhiều mặt hơn nữa, nhất là về cơ sở hạ tầng dịch vụ phục vụ du lịch. 

Cần có thêm chỗ đậu xe công-ten-nơ

  29/07/2019
Là một thành phố phát triển năng động, nơi tập kết, luân chuyển nhiều hàng hóa xuất, nhập khẩu nhưng bến, bãi cho xe công-ten-nơ tại TP Hồ Chí Minh đang thiếu trầm trọng. Doanh nghiệp (DN) vận tải phải cho xe đậu lề đường hoặc đi thuê chỗ đậu xe ở những bãi đất trống bên ngoài rất tốn kém.  

Thay đổi tư duy quy hoạch để giải quyết các vấn đề đô thị

  25/07/2019
Kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường là những vấn đề nan giải, là áp lực mà TP Hồ Chí Minh đang tìm cách khắc phục. Nguyên nhân đã được phân tích nhiều, hàng loạt giải pháp cũng đã được triển khai. Tuy vậy, vấn đề căn bản nhất vẫn là từ quy hoạch không gian đô thị.  

Cần giải pháp hiệu quả và kiên trì thực hiện

  22/07/2019
Cuộc vận động “Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh, rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” được đông đảo người dân thành phố hưởng ứng và đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy vậy, để hành động này trở thành sự tự giác của người dân, một chuẩn mực trong nếp sống văn minh đô thị thì các cơ quan, sở, ngành, địa phương của thành phố vẫn còn nhiều việc phải làm. 

Tạo nguồn thu ngân sách từ thuế sử dụng đất

  18/07/2019
Thống kê của Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh cho thấy, nguồn thu từ thuế sử dụng đất của TP Hồ Chí Minh trong ba năm trở lại đây liên tục sụt giảm. Năm 2018, thu được khoảng 22.600 tỷ đồng, chiếm 9,32% tổng thu ngân sách trong năm của thành phố, giảm khoảng 4.570 tỷ đồng (giảm 16,8%) so với năm 2017; số thu tiền sử dụng đất dự án giảm khoảng 4.037 tỷ đồng (giảm 22,5%). Sáu tháng đầu năm 2019, tiền thu ngân sách từ sử dụng đất của thành phố chưa đạt 50% kế hoạch; số thu trong năm tháng đầu năm 2019 giảm khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2018. 

Chú trọng giải pháp phi công trình trong công tác chống ngập

  15/07/2019
Kết quả giám sát tiến độ và hiệu quả triển khai thực hiện các dự án chống ngập trên địa bàn vừa được báo cáo tại kỳ họp HÐND thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15 (khóa 9), được nhiều đại biểu quan tâm. Giảm ngập nước giai đoạn 2016 - 2020 là một trong bảy chương trình trọng điểm được Ðại hội Ðảng bộ TP Hồ Chí Minh (khóa 10) đề ra.  

Để thu hút và giữ được người tài

  11/07/2019
Quyết định về chính sách thu hút phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt với các lĩnh vực thành phố có nhu cầu giai đoạn 2019-2022 vừa được UBND thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành, có hiệu lực thực hiện từ ngày 15-7. 

Đối phó tiếng ồn

  08/07/2019
Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp xử lý hiệu quả các hành vi vi phạm về tiếng ồn. Đây được xem là chỉ đạo cần thiết khi vấn đề tiếng ồn đã gây nhiều bức xúc cho người dân trong thời gian gần đây.