Xuất hiện ca bạch hầu đầu tiên tại Lâm Đồng

NDO -

Tối 3-8, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, trên địa bàn huyện Đam Rông xuất hiện ca dương tính với bệnh bạch hầu. Đây được xác định là ca bệnh đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Khám sàng lọc bệnh bạch hầu tại địa bàn huyện Đam Rông, Lâm Đồng (Ảnh: VI XUÂN)
Khám sàng lọc bệnh bạch hầu tại địa bàn huyện Đam Rông, Lâm Đồng (Ảnh: VI XUÂN)

Theo đó, bệnh nhân nữ 21 tuổi, dân tộc H’Mông (trú tại tiểu khu 181, thôn 3, xã Liêng Srônh). Hiện ca bệnh đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông.

Trước đó, bệnh nhân đến khám bệnh tại cơ sở y tế địa phương, với các biểu hiện, triệu chứng điển hình của bệnh bạch hầu; mặt khác, đây là địa bàn giáp ranh tỉnh Đắk Nông, nơi phát hiện nhiều ổ dịch bạch hầu thời gian qua nên bệnh nhân được lấy mẫu gửi xét nghiệm.

Ngay sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và các ngành chức năng huyện Đam Rông phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng, tiến hành khoanh vùng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; cách ly người bệnh và những người tiếp xúc gần để điều trị, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Đồng thời, tổ chức khám sàng lọc, điều trị dự phòng hơn 340 người; triển khai uống kháng sinh, tiêm dự phòng vắc-xin cho hơn 1.200 đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh; phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị.