Xác định bốn trường hợp nghi nhiễm mới tại sân bay Tân Sơn Nhất

NDO -

Tối 7-2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đến ngày 6-2, Thành phố đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên làm việc tại sân bay. Kết quả xét nghiệm có 7.295 âm tính, một trường hợp nhiễm là BN1979 và bốn trường hợp nghi nhiễm mới được xác định.

Xác định bốn trường hợp nghi nhiễm mới tại sân bay Tân Sơn Nhất

Như vậy, bốn mẫu gộp có kết quả nghi nhiễm vào sáng 7-2 đã xác định được 16 trường hợp âm tính, bốn trường hợp nghi nhiễm (chờ Bộ Y tế xác định công bố).

Hiện TP Hồ Chí Minh triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30-1. BN1979 và bốn trường hợp nghi nhiễm làm việc chung một đội làm nhiệm vụ bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách.

Thành phố đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này. Sân bay vẫn hoạt động bình thường.

HCDC cho biết thêm trong tình hình hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Người dân tới sân bay cần nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thành phố, tuân thủ nghiêm các quy định của sân bay.