Vỡ òa hạnh phúc đón ba công chúa sau 12 năm hiếm muộn

NDO -

NDĐT – Sau 12 năm hiếm muộn, cuối cùng vợ chồng anh Nguyễn Đức Hoàn (SN 1979) và chị Nguyễn Thị Quyên (SN 1985) đã hạ sinh cùng lúc ba cô con gái xinh xắn.

Ba cô con gái kháu khỉnh được "săn" sau 12 năm hiếm muộn.
Ba cô con gái kháu khỉnh được "săn" sau 12 năm hiếm muộn.

Anh Nguyễn Đức Hoàn (ở tổ 18, phường Trung Sơn, thị trấn Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) cho biết, anh chị kết hôn năm 2007 và nhanh chóng có một bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, suốt hơn 10 năm sau đó, hạnh phúc có con lần thứ hai vẫn chưa mỉm cười với anh chị.

Anh Hoàn bảo, suốt 10 năm qua, phần vì bận rộn mưu sinh, phần vì gia đình khó khăn và cũng nuôi niềm hy vọng sẽ có con hoàn toàn tự nhiên, anh chị cứ để thời gian vàng sinh con trôi qua. Sau 9 năm chờ đợi, nghe nhiều người ca ngợi cái tâm và công nghệ “biến có thành không” cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn của TS, BS Lê Vương Văn Vệ và Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, năm 2016, hai vợ chồng Hoàn Quyên đã tìm ra Hà Nội gặp ông Vệ và khám.

Tại đây, BS Vệ cho biết, chị Quyên bị bệnh tắc cả hai vòi trứng với những biểu hiện tương đối phức tạp và buộc phải làm thụ tinh trong ống nghiệm. TS Vệ cũng cầu toàn muốn có một công nghệ xuất sắc hơn, điều kiện chín muồi hơn cho việc giúp đôi vợ chồng này vượt qua bệnh tật, có em bé một cách ngoạn mục nhất.

“Chúng tôi chần chừ suy nghĩ rồi lại dắt nhau về quê. Phải khá lâu sau buổi khám đầu tiên, giành thời gian nghiên cứu kỹ các bài báo viết về TS, BS Lê Vương Văn Vệ, chúng tôi mới quay lại làm thụ tinh trong ống nghiệm”, anh Hoàn kể.

Sau khi thăm khám, biết đó là một ca không dễ làm, TS Vệ và cộng sự đã luôn để ý đến trường hợp nhà anh Hoàn. Khi công nghệ cho phép, học trò của ông Vệ là BS Luyện Thị Ngọc Dung đã liên lạc với bệnh nhân.

Một ngày đặc biệt đến với gia đình anh chị khi chị Quyên đang ở TP Hồ Chí Minh đi công việc. Lúc này, chị phát hiện mình có kinh nguyệt và đã chủ động gọi cho bác sĩ Dung. Dù lịch kích trứng chưa đến, nhưng nghe mô tả từng chi tiết, biết thời cơ vàng đã đến, BS Dung hỏi chị Quyên: “chị có quyết tâm ra Hà Nội ngay để làm thụ tinh ống nghiệm hay không?". Không một phút giây chần chừ, chị Quyên bỏ tất cả công việc bay ra Hà Nội đến Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ.

Vỡ òa hạnh phúc đón ba công chúa sau 12 năm hiếm muộn ảnh 1

Ba cô công chúa xinh xắn.

Ngày 30-4-2018, sau thời gian kích trứng, BS Dung và cộng sự tiến hành lấy trứng của chị Quyên ra ngoài, kết hợp với tinh trùng của anh Hoàn - chồng chị Quyên, đem đi nuôi trong ống nghiệm. Họ chọc 19 trứng, làm được 12 phôi tốt, chuyển phôi lần đầu đã đậu được ba thai.

Tuy nhiên, chỉ bảy tuần sau, chị Quyên bị bong nhau thai tới 50%, đồng thời ra máu nhiều, nguy cơ xảy thai cao. Được tư vấn điều trị giảm thiểu nguy cơ tại bệnh viện, rồi khi về lại quê nhà, tham khảo ý kiến những người từng thụ tinh trong ống nghiệm khác, chị Quyên đã tiến hành kiêng khem giữ gìn các em bé theo những phương pháp rất khoa học.

Kết quả là ngày 8-3-2019, tại Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình, anh Hoàn chị Quyên cùng gia đình tưng bừng đón lần lượt ba “nàng công chúa” ra đời, chị cả 1,9 kg; chị hai 2 kg và em út 1,7 kg. “Tôi thật không ngờ cuối cùng chúng tôi được nhân ba hạnh phúc khi chào đón ba đứa con chào đời”, anh Hoàn chia sẻ.