Vĩnh Phúc khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi

NDO -

NDĐT - Ngày 12-2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên để bảo đảm hiệu quả cao nhất công tác phòng, chống, dập dịch.

Lập chốt kiểm tra dịch trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Trần Cường.
Lập chốt kiểm tra dịch trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Trần Cường.

Theo đó, tỉnh quyết định áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan. Thành lập tám tổ kiểm soát toàn bộ phương tiện, người đi ra vào xã Sơn Lôi.

Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện việc tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị người mắc bệnh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế. Thành lập bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi thuộc huyện Bình Xuyên để bảo đảm hiệu quả công tác phòng dịch ở mức cao nhất.

Cũng trong ngày 12-2, Hội đồng nhân dân tỉnh họp phiên bất thường quyết định hỗ trợ các cá nhân được cách ly tại chỗ mức tiền 40.000 đồng/người/ngày; hỗ trợ cá nhân được cách ly tập trung mức tiền 60.000 đồng/người/ngày.

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã quyết định cho phép học sinh nghỉ thêm một tuần từ 17-2 đến hết 23-2 để đảm bảo phòng tránh dịch. Đối với sáu học sinh tiếp xúc gần em N.T.T.D., trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), người được xác định dương tính với virus corona ngày 6-2, đều đang được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế của tỉnh.