Việt Nam đã chữa khỏi 96% ca nhiễm Covid-19

NDO -

Tính từ 6 giờ ngày 16-4 đến 18 giờ ngày 5-7, Việt Nam có 80 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện đã có 340/355 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 95,8% tổng số ca bệnh.   

Việt Nam đã chữa khỏi 96% ca nhiễm Covid-19

Theo thông tin của Tiểu ban Điều trị, 15 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định, trong đó có ba ca đã âm tính với SARS-CoV-2. Hiện còn 12 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục toàn diện và đủ tiêu chuẩn xuất viện an toàn, hồi hương bằng máy bay thương mại ngày 12-7, trên chuyến bay của Vietnam Arlines sang Anh đón công dân về nước.

Bệnh nhân không phải cách ly và sẽ được làm xét nghiệm lần cuối và xác nhận không còn SARS-CoV-2. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với đại diện của cơ quan bảo hiểm uỷ quyền để làm các thủ tục xuất viện cho bệnh nhân.

Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 109 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong quá trình điều trị, đã có những lúc, sức khỏe của nam phi công gần như rơi vào tình trạng nguy kịch. 

Tiểu ban Điều trị và các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, hô hấp, tim mạch, ngoại, hồi sức... đã tổ chức nhiều cuộc hội chẩn quốc gia để bàn các giải pháp, biện pháp cũng như phác đồ điều trị phù hợp với từng giai đoạn sức khỏe của nam phi công.

Ngày 3-7, Tiểu Ban Điều trị đã hội chẩn quốc gia lần 6 về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 và xác định, bệnh nhân đã đủ điều kiện sức khoẻ trên chuyến bay kéo dài 12 giờ từ Hà Nội về Anh.