Việt Nam còn 22 ca Covid-19, BN 91 có thể sớm được về nước

NDO -

NDĐT – Sau khi ghi nhận thêm bảy ca mới mắc nhập cảnh ngày hôm qua, đến nay, Việt Nam còn 22 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở y tế. Với sự hồi phục sức khỏe tốt, bệnh nhân 91 có thể sớm được xuất viện và bệnh nhân cũng có nguyện vọng sớm được về nước.

Việt Nam còn 22 ca Covid-19, BN 91 có thể sớm được về nước

Đến nay, Việt Nam có 349 ca mắc, trong đó có 327 ca đã được điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ 93,7%. 65 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến 18 giờ ngày 20-6, Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 10.500 người, trong đó có 162 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 9.387 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 951 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, chiều nay, BN 333 (Nam, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Bà Rịa -Vũng Tàu. Trong số 22 ca đang điều trị, hiện đã có hai ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và bốn ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Về tình hình sức khỏe BN91, đến nay là ngày thứ bảy bệnh nhân cai máy thở, hiện bệnh nhân đang tự thở với chỉ 0,5 lít ô-xy hỗ trợ/phút, lượng ô-xy hỗ trợ chỉ bằng 1/6 so với cách đây bảy ngày khi bệnh nhân bắt đầu được cai máy thở.

Bệnh nhân cũng đã hồi phục chức năng của tay, thận, tim, gan, sức cơ chân hồi phục được 4/5, bệnh nhân tự xoay trở, ngồi dậy được, tiếp tục tập đứng và đi với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức cho biết, bệnh nhân có thể được xuất viện và ông có nguyện vọng sớm được về nước. Vì vậy, bệnh viện đề nghị sớm có giải pháp cho ông trở về Scotland để tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện do sức đề kháng kém, phổi đang có tổn thương.

Phương án được đặt ra là sẽ mua vé máy bay hạng thương gia kèm theo nhân viên y tế hộ tống BN91. Việc này có thể thực hiện qua ba giải pháp gồm công ty bảo hiểm chi trả; Công ty bay 919, công ty chủ quản của bệnh nhân lo hoặc kêu gọi doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân 91 cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.