Việt Nam bước sang ngày thứ 58 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

NDO -

Sáng 30-10, Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Chúng ta cũng bước sang ngày thứ 58 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đến sáng nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 1.177 ca Covid-19, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước, 486 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Hiện Việt Nam xếp vị trí 165/215 quốc gia, vùng lãnh thổ có người bị nhiễm (trong đó có hai tàu du lịch).

Hiện cả nước còn 77 ca (6,2%) đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 62 ca dương tính và 15 ca âm tính một lần trở lên.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.184.

Sáng nay, thế giới đã có hơn 45,275,284 người mắc Covid-19. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch, sau đó là Ấn Độ, Brazil.

Châu Âu đang là tâm dịch của Covid-19 với tốc độ lây lan nhanh khó kiểm soát. Số ca bệnh mới trong 24 giờ được xác nhận ở châu Âu đã vượt qua số ca nhiễm mới theo ngày tại Mỹ trong tháng 10. Tổ chức Y tế thế giới cho biết số ca tử vong hằng ngày ở châu Âu tăng gần 40% trong tuần này so với tuần trước.

Trong đó các nước Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan và Nga có số tử vong cao nhất. Tình trạng này đe dọa gây quá tải cho năng lực xét nghiệm, truy vết nguồn bệnh và cô lập người có bệnh. Theo đó, cả chính quyền lẫn giới chuyên gia y tế đều cảnh báo diễn biến dịch tại châu Âu có thể sẽ còn tiếp tục căng thẳng hơn trong thời gian tới.

Khu vực châu Á, đứng thứ 2 sau Ấn Độ về số trường hợp mắc là Iran, tiếp theo là Iraq. Tại Đông - Nam Á, Indonesia là vùng dịch lớn nhất khu vực, tiếp theo là Philippines và Singapore.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19