TTTM Big C Thăng Long tạm ngưng hoạt động để khử khuẩn và truy vết F1, F2

NDO -

Đại diện TTTM Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chiều 22-5, khách hàng T.T.Đ. (sinh năm 1990), sống tại chung cư Gelexia Riverside, tổ 20 phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội); nhân viên Công ty CP Tập đoàn T&T có đến Big C Thăng Long mua hàng. 

Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức phun khử khuẩn, phòng dịch Covid-19.
Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức phun khử khuẩn, phòng dịch Covid-19.

Trong thời gian mua sắm tại địa chỉ này (từ 15 đến 17 giờ 30 phút), người này có đeo khẩu trang. Đây là trường hợp F1 của chị Đ.B.L. (BN 5243), làm việc tại Công ty CP Tập đoàn T&T. Ngày 24-5, khách hàng T.T.Đ. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông tin về ca F0, tối 24-5, Big C Thăng Long đã phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực siêu thị, tăng cường sát khuẩn bề mặt khách hàng tiếp xúc nhiều, gồm khu vực sân chơi, sảnh trước của TTTM, các xe đẩy đựng hàng, lan can, các gian hàng… Đồng thời, trích xuất camera để xác định các trường hợp có liên quan, tiếp xúc với bệnh nhân nêu trên trong khoảng thời gian từ 15 đến 17 giờ 30 phút ngày 22-5, từ đó đưa ra những biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

"Bước đầu các cơ quan chức năng đã xác định được các F1, F2 và thực hiện các biện pháp lấy mẫu xét nghiệm cũng như cách ly theo quy định của cơ quan phòng, chống dịch. Dự kiến sẽ có kết quả ngay trong chiều 25-5. Siêu thị tiếp tục tạm ngừng hoạt động cho tới khi có thông báo mới", ông Vũ Thanh Tân, đại diện Big C Thăng Long cho biết.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan