Trường hợp tái dương tính ở Hà Nội đã có kết quả âm tính

NDO -

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 1555 (sinh năm 1935, ở phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) nghi  tái dương tính Covid- 19, sáng 26-3,  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa có kết quả khẳng định, xét nghiệm RT-PCR đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đây là bệnh nhân từ Mỹ về Việt Nam, cách ly tại thành phố Đà Nẵng, phát hiện mắc Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (từ ngày 27-1 đến 16-2). Sau khi được điều trị khỏi, bệnh nhân được cách ly thêm 14 ngày tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đến ngày 1-3 với kết quả xét nghiệm âm tính năm lần. 

Sau đó, người này trở về khu tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội và thực hiện cách ly hai tuần tại nhà. Ngày 21-3, bệnh nhân khám và điều trị u thận trái tại Bệnh viện Hữu Nghị.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, được bệnh viện lấy mẫu SARS-CoV-2 ngày 24-3 và chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 25-3. 

Sau khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội cũng đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch Covid-19. Bệnh nhân được chuyển sang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, được lấy mẫu xét nghiệm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan