Trường hợp F1 ở Hải Phòng liên quan đến quán bar Sunny âm tính lần 1

NDO -

Sáng 3-5, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho hay, trường hợp F1 ở Hải Phòng liên quan đến quán bar Sunny  (Vĩnh Phúc) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng
Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, chiều 2-5, Sở Y tế Hải Phòng đã xác định H.Th.Ph. , SN 2000, ở thôn 1, xã Mỹ Đồng (huyện Thủy Nguyên) là F1  liên quan đến trường hợp chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2  khi trở về Trung Quốc ngày 29-4.

Ph. là nhân viên phục vụ quán bar Sunny, ở Khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 28-4. Cùng làm việc với Ph. tại quán Sunny, các cơ quan chức năng đã xác định năm người ở Vĩnh Phúc và một người ở Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29-4, Ph. trở về nhà tại xã Mỹ Đồng (huyện Thuỷ Nguyên), có đi một số nơi và tham dự tiệc cưới.

Ngay sau khi xác định Ph. là F1, Sở Y tế Hải Phòng đã đưa Ph. đi cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn nơi ở... Kết quả xét nghiệm lần 1 đã âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, sức khoẻ Ph. bình thường tại nơi cách ly. Ngành y tế đang phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết xác định các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này, để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan