Triển khai hệ thống xạ trị hiện đại tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt

NDO -

Ngày 26-9, tại Vĩnh Phúc, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Phúc) và Bệnh viện K đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện và tổ chức khai trương hệ thống xạ trị gia tốc mới Synegry.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và GS,TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế thăm quan hệ thống máy xạ trị mới
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và GS,TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế thăm quan hệ thống máy xạ trị mới

Người bệnh ung thư thêm nhiều cơ hội được chữa bệnh tốt nhất với kỹ thuật xạ trị hàng đầu trên thế giới, giảm tác dụng phụ thường có của xạ trị và góp phần nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Với trị giá hơn 100 tỷ đồng, hệ thống máy xạ trị gia tốc Synegry thế hệ mới của hang Elekta là một trong những hệ thống máy tiên tiến nhất hiện nay, cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật cao trong xạ trị nhằm tối ưu lợi ích tiêu diệt khối u ác tính đồng thời giảm tác dụng phụ tối đối với các cơ quan khác trong cơ thể.

Hệ thống máy có thể thực hiện kỹ thuật hiện đại: Xạ trị biến liều; Xạ trị điều biến thể tích. Các kỹ thuật này mới chỉ triển khai được một số cơ sở bệnh viện lớn, tuyến trung ương như: Bệnh viện K, Bệnh viện 108, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viên Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh…

Với việc đưa vào hoạt động khu xạ trị kỹ thuật cao, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt sẽ là cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận có một trung tâm điều trị ung bướu hoàn chỉnh, khép kín theo đúng tiêu chuẩn điều trị đa mô thức, đưa Vĩnh Phúc và Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt lên bản đồ xạ trị Việt Nam.

Bên cạnh việc khai trương máy xạ trị gia tốc thế hệ mới, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và Bệnh viện K (Hà Nội) đã ký kết chương trình hợp tác toàn diện trong việc chuyển giao công nghệ giữa Bệnh viện công đầu ngành về ung thư với một bệnh viện tư nhân, làm tăng khả năng tiếp cận của người bệnh ở địa phương với những ứng dụng khoa học kỹ thuật cao nhất góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm quá tải cho bệnh viên tuyến trung ương.