TP Hồ Chí Minh thông tin trường hợp nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép

NDO -

Sáng 26-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin về trường hợp nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh trái phép.

TP Hồ Chí Minh thông tin trường hợp nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép

Theo HCDC, đây là bệnh nhân (BN) nữ, sinh năm 1996, quốc tịch Việt Nam, thợ trang điểm, hộ khẩu cư trú tại thị trấn Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. Ngày 16-2, bệnh nhân vượt biên trái phép đến Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại Campuchia, BN ở cùng với hai người có hộ khẩu cư trú tại Hải Phòng. Do không có việc làm nên ba người về Việt Nam theo đường nhập cảnh trái phép.

Ngày 21-3, ba người theo một chiếc tàu đánh cá về đến Phú Quốc vào  sáng 22-3. Trên tàu có khoảng 10 người nhập cảnh trái phép gồm tám nữ, hai nam (trong đó có BN và hai người bạn). Khi tới Phú Quốc, 10 người xuống tàu chia ra tự đi, hai người nam bắt taxi về TP Hồ Chí Minh, bốn nữ không biết đi đâu. Bốn người còn lại gồm BN và hai bạn cùng phòng ghé nhà nghỉ Khoa Thư (363A Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Sáng cùng ngày, BN và một người nhập cảnh trái phép khác đi chung một chuyến tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai. Hai người cư trú tại Hải Phòng đi máy bay mã số VJ458 từ sân bay Phú Quốc - Hà Nội lúc 12 giờ 15 phút ngày 22-3 về Hải Phòng, số ghế 9B. Một trong hai người về Hải Phòng đã được Bộ Y tế công bố nhiễm Covid-19.

BN đến bến tàu Rạch Giá, bắt taxi đi TP Hồ Chí Minh đến đường Nguyễn Văn Linh. Sau đó, cả hai xuống xe và bắt xe ôm đến khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Ngày 24-3, do lo sợ nhiễm Covid-19, bệnh nhân đến bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ Covid-19. Kết quả BN dương tính với SARS-CoV-2.

Người đi cùng với BN về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh. Người này từng có kết quả dương tính Covid-19 ở Campuchia, nhập viện ngày 3-3, tỉnh Sihanouk, Campuchia, ra viện ngày 14-3, do có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính cách nhau 48 giờ. BN đã được chuyển đi điều trị.

Hiện ngành chức năng thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, vệ sinh khử khuẩn những địa điểm liên quan đến BN và tiến hành điều tra, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo đó, thành phố đã phong tỏa khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh; Hẻm 102 Lê Văn Thọ phường 9, quận Gò Vấp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan