TP Hồ Chí Minh tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp

NDO -

NDĐT - Ngày 23-1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV) và nguy cơ xâm nhập vào TP Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Y tế thành phố đã có văn bản chỉ đạo khẩn các đơn vị, tăng cường triển khai công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra trên địa bàn thành phố.

TP Hồ Chí Minh tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp

Sở đã đề nghị Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục tăng cường thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh , quá cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh. Đối với trường hợp khách có dấu hiệu nghi ngờ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế cần chuyển ngay về Bệnh viện Nhiệt đới, (người lớn và trẻ em) hoặc bệnh viện Nhi đồng 1, bệnh viện Nhi đồng 2 và bệnh viện Nhi đồng Thành phố (đối với trẻ em); đồng thời thông báo cho trung tâm cấp cứu 115 điều phối xe vận chuyển người bệnh và bệnh viện chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân.

Ngoài ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cần phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế xây dựng nội dung tuyên truyền tại cửa khẩu; tăng cường truyền thông trong cộng đồng về cách thức theo dõi đối với người về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người nghi ngờ ca bệnh. Theo đó, đối với hành khách đi, đến hay có tiếp xúc với những người từ Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, trường hợp trong vòng 14 ngày nếu bản thân cảm thấy bị sốt, ho, khó thở thì cần được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để khám bệnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh những ngày qua, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với Cảng vụ hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất rà soát, xử lý y tế theo quy định đối với các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ theo hướng dẫn chuyên môn từ Bộ Y tế.