TP Hồ Chí Minh phong tỏa sáu hộ chung quanh bệnh nhân 589

NDO -

Sáng 2-8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) có thông tin thêm về trường hợp bệnh nhân (BN) 589 tại thành phố mà Bộ Y tế vừa công bố. Theo HCDC, BN nam, cư ngụ tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. 

Người dân tại chung cư Thái An 2B được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 1-8.
Người dân tại chung cư Thái An 2B được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 1-8.

Ngày 18-7, BN đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20, 21-7, BN đi tham quan tại Hội An. Trưa 22-7 BN dự đi đám cưới tại For you Palace. Ngày 23, 24-7, BN di chuyển đến Huế. 

Ngày 25-7, BN trở về TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN119, số ghế 16D và ở nhà trong ngày 26-7. Đến chiều ngày 27-7, BN đến Trạm Y tế phường để đăng ký xét nghiệm. Sáng 28-7, BN được lấy mẫu xét nghiệm sau đó trở về cách ly tại nhà. 

Đến tối ngày 31-7 thì BN có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV2, sau đó được chuyển cách ly điều trị, hiện không có triệu chứng bệnh.

Hiện thành phố đã điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách những người tiếp xúc với BN 589. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần thì được cách ly tại nhà; cập nhật danh sách hành khách ngồi gần BN các chuyến bay, đồng thời vệ sinh khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống, khu vực BN từng lui tới. Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa sáu hộ xung quanh nhà BN.

Theo HCDC, tính đến ngày 2- 8, trên địa bàn thành phố có 32.070 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1-7 đã khai báo y tế, 21.260 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 4.270 mẫu có kết quả âm tính, sáu dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm. Liên quan đến những người tiếp xúc với BN 449, BN 450, đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm là 155 trường hợp trong đó 146 âm tính, chín người đang đợi kết quả xét nghiệm. 

Thành phố Hồ Chí Minh phong tỏa sáu hộ xung quanh bệnh nhân 589 -0
 

Đối với BN 567, cư ngụ tại chung cư Thái An 2B, phường Đông Hưng Thuận, uận 12, TP Hồ Chí Minh, trong ngày 1-8, thành phố đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc; vệ sinh khử khuẩn khu vực BN sinh sống, khu vực BN từng lui tới, đồng thời phong tỏa chung cư Thái An 2, tiến hành lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ block B; phong tỏa tạm thời con hẻm nơi BN ở. 

Các hoạt động tiếp tế hàng hóa, nhu yếu phẩm như: Sữa, nước, thực phẩm cho cư dân Thái An 2B được triển khai. Người dân sinh sống tại chung cư triển khai mua hàng online, nhận hàng phải qua bàn kiểm soát của bảo vệ.

Ngành y tế thành phố tiếp tục thực hiện tiếp nhận khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ Đà Nẵng từ ngày 1-7.