Tôn vinh 687 người đã hiến máu tình nguyện 20 lần

NDO -

NDĐT - Sáng 7-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày “Quốc tế người hiến máu” (ngày 14-6). Tại lễ tôn vinh, Hội CTĐ đã trao bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh cho 16 cá nhân của 16 quận, huyện, trong số 687 người đã hiến máu tình nguyện 20 lần.

Trao bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh cho các cá nhân hiến máu tình nguyện 20 lần.
Trao bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh cho các cá nhân hiến máu tình nguyện 20 lần.

Đồng thời, Ban tổ chức đã giao lưu và chia sẻ với đoàn đại biểu gồm tám cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu đại diện cho hàng triệu người dân thành phố sẽ tham dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu toàn quốc được tổ chức tại Hà nội (từ ngày 9-6 đến ngày 11-6). Đặc biệt, trong số đó có nhiều anh, chị tham gia hiến máu tình nguyện từ 50-70 lần, góp phần vào phong trào hiến máu tình nguyện hết sức ý nghĩa của thành phố.

Ông Trần Trường Sơn, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Với thông điệp “Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khoẻ mạnh hơn”, lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày “Quốc tế người hiến máu” là một trong các hoạt động nhằm tôn vinh những người từng hiến máu, khuyến khích lối sống lành mạnh cho họ để nhấn mạnh vai trò của những người tình nguyện hiến máu tới sức khỏe cộng đồng. Qua đó tăng cường công tác truyền thông mạnh mẽ trong xã hội về gương điển hình cá nhân hiến máu tình nguyện, kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” - hè năm 2020.