Thêm một khu công nghiệp ở Bắc Giang có ca nhiễm Covid- 19

NDO -

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, ngoài ba ổ dịch trên địa bàn: xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, Công ty Shin Young - KCN Vân Trung, Công ty TNHH Hosiden - KCN Quang Châu thì KCN Đình Trám đã xuất hiện thêm năm ca nhiễm Covid-19.

Đoàn cán bộ Học viện Quân y chuẩn bị cho công tác lấy mẫu xét nghiệm.
Đoàn cán bộ Học viện Quân y chuẩn bị cho công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Năm ca nhiễm mới xuất hiện ở ba công ty nằm trong KCN Đình Trám là Công ty cổ phần Vietnam Sunergy có ba trường hợp; Công ty Fuhong và Công ty MOA Tech mỗi công ty một trường hợp. Tổng số công nhân của các công ty là hơn 10.800 người.

Sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới ở KCN Đình Trám, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã phối hợp ngành y tế khoanh vùng những khu vực trong doanh nghiệp có ca nhiễm; yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp danh sách công nhân, rà soát, sàng lọc trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Bước đầu, tỉnh Bắc Giang xác định các ca nhiễm ở ba công ty này liên quan đến F0 của Công ty TNHH Hosiden (KCN Quang Châu).

Đến ngày 18-5, Bắc Giang đã có 411 ca bệnh được xác định mắc Covid-19. Đã xác định được 6.581 trường hợp F1 và 30.654 trường hợp F2.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang nhận định vài ngày tới, số lượng ca dương tính tại ổ dịch này tiếp tục tăng do các công nhân là trường hợp F1 đã tiếp xúc đến giai đoạn bệnh khởi phát; đồng thời, số lượng mẫu xét nghiệm được lấy tiếp tục có kết quả. Các công nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung và trong tầm kiểm soát.

Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức các khu cách ly tập trung quy mô lớn, xây dựng phương án cách ly tập trung cho 20 nghìn người. Trong ngày 18-5, đoàn công tác của Học viện Quân y do Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã đưa hệ thống phòng xét nghiệm dã chiến Covid-19 đặt tại Trung đoàn 831 vào hoạt động, hỗ trợ Bắc Giang triển khai xét nghiệm nhanh trên diện rộng các đối tượng liên quan đến ổ dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan