Thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Thái Bình

NDO -

Thông tin với Nhân Dân điện tử lúc 17 giờ ngày 18-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc, đơn vị đã phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang cách ly, điều trị cho 20 bệnh nhân Covid-19.
Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang cách ly, điều trị cho 20 bệnh nhân Covid-19.

Bệnh nhân này là N.T.L, sinh năm 1977, quê xã An Tân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Theo điều tra dịch tễ, ngày 4-5, bệnh nhân đi chăm sóc mẹ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngày 8-5, sau khi cơ quan y tế phát hiện hai ca dương tính cùng phòng mẹ (bệnh nhân số 3042 và 3044), bệnh nhân L đã được đưa đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình thực hiện cách ly, theo dõi ngay từ đó đến nay.

CDC Thái Bình thông tin thêm, ngày 6-5 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1; ngày 11-5 lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả cho âm tính với SARS-CoV-2. Nhưng đến trưa 18-5, mẫu xét nghiệm lần thứ 3 đã cho kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đã được điều chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình để theo dõi, cách ly và điều trị theo phác đồ quy định.

Như vậy, từ ngày 6-5 đến nay, tỉnh Thái Bình ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 phát sinh tại cộng đồng. 

Liên quan đến hàng loạt ca mắc có yếu tố lây nhiễm từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, ngay trong ngày hôm qua (17-5), lãnh đạo Bệnh viện đã phát đi thông báo, trong đó nêu rõ: Chỉ chuyển người bệnh cấp cứu có liên hệ trước và được Bệnh viện đồng ý; không chuyển người bệnh nhưng không giải quyết được thêm về chuyên môn.

Đối với trường hợp được đồng ý tiếp nhận khi chuyển viện, ngoài giấy chuyển viện theo quy định phải kèm theo phiếu sàng lọc y tế, trong đó phải ghi rõ tình trạng bệnh lý, yếu tố dịch tễ, yếu tố nghi mắc Covid-19, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 (nếu có) để có sự chuẩn bị tiếp nhận người bệnh kịp thời và an toàn, đảm bảo quyền lợi của người bệnh.

Các trường hợp không liên hệ trước khi chuyển người bệnh, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh, gây hậu quả nghiêm trọng, Bệnh viện đa khoa tỉnh có thể từ chối tiếp nhận và báo cáo Sở Y tế theo quy định.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan