Thêm một ca dương tính SARS-CoV-2 ở Điện Biên

NDO -

Chiều 14-5, trao đổi nhanh với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên xác nhận, sáng 14-5, Điện Biên ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2, BN 3758.

Các bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Điện Biên hiện được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.
Các bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Điện Biên hiện được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

Bệnh nhân này đã được test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2 và cả hai lần đều cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó CDC Điện Biên đã lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

BN 3758 công tác tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

BN 3758 có biểu hiện sốt, ho, đau họng từ ngày 9-5. Lịch sử tiếp xúc nguồn lây chưa rõ ràng, hiện tại cơ quan chuyên môn đang điều tra, xác minh, đồng thời thông báo truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trong thời gian gần đây để thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly. Đến thời điểm này đã xác định 96 trường hợp là F1 (trong đó huyện Nậm Pồ có 58 trường hợp; Bệnh viện đa khoa tỉnh 36 và TP Điện Biên Phủ hai trường hợp).

Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Điện Biên đã ghi nhận sáu trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, ba bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện; ba trường hợp là BN 3096, 3353 và 3758 đang cách ly, điều trị.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan