Thành phố Hạ Long triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

UBND thành phố Hạ Long ngày 5-1 cho biết đã hoàn thành việc truy vết và thực hiện cách lý đúng quy trình, bảo đảm an toàn các trường hợp F1 và F2 liên quan đến trường hợp F0 là Đ.T.N, du học sinh người Mỹ, sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không.

TP Hạ Long phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại khách sạn của gia đình, nơi F0 cư trú tại phường Bãi Cháy, Quảng Ninh.
TP Hạ Long phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng dịch tại khách sạn của gia đình, nơi F0 cư trú tại phường Bãi Cháy, Quảng Ninh.

Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 4-1, ngay sau khi nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp F0 là Đ.T.N, du học sinh người Mỹ, sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long tiếp tục cách ly tại gia đình có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long do đồng chí Vũ Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Qua truy vết, kết quả ban đầu có năm trường hợp là F1 (là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai F0 và lái xe) cùng 13 trường hợp là F2.

Rạng sáng ngày 5-1, thành phố Hạ Long đã hỗ trợ xe chuyên dụng đưa trường hợp bệnh nhân F0 về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị; các trường hợp là F1, F2 đã được đưa đi cách ly và tổ chức phong tỏa, phun thuốc khử trùng nơi ở của gia đình tại phường Bãi Cháy và phường Giếng Đáy.

Thời gian qua, TP Hạ Long thường xuyên kiểm soát, ngăn chặn và  tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện nghiêm các quy trình phòng, chống dịch; tích cực phòng ngừa, chủ động hành động, khuyến cáo nhân dân không tổ chức đông người đưa đón con em từ nước ngoài về, đặc biệt trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu và khi Covid-19 có biến thể mới; chủ động các phương án tốt nhất bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, mục tiêu là bảo vệ tuyệt đối an toàn địa bàn, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.