Thái Bình truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca dương tính về địa bàn

NDO -

Sau khi Bộ Y tế thông báo khẩn về các địa điểm ở huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) có liên quan đến quá trình đi lại của ca dương tính ở TP Hà Nội về địa phương ăn cưới. Ngay trong tối 30-1, tỉnh Thái Bình đã kích hoạt các biện pháp khẩn cấp để khoanh vùng, truy vết F1, F2.

Thái Bình kích hoạt trở lại bảy chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.
Thái Bình kích hoạt trở lại bảy chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình đã họp, làm việc với xã Thụy Việt, Thụy Hưng (Thái Thụy), nơi có trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) về địa phương ăn cưới ngày 23 và 24-1 vừa qua.

Hiện nay, đã truy vết được 28 ca F1 ở Thái Thụy, rất đáng mừng tất cả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính; các ca F2 vẫn tiếp tục được truy vết tại gia đình và nơi lưu trú tại địa phương này.

Được biết, tất cả các ca F1 đã được đưa vào cách ly tập trung tại Trung tâm Chính trị huyện Thái Thụy. Xã Thụy Việt, Thụy Hưng đã triển khai các chốt kiểm soát dịch ra vào địa bàn; phong tỏa các gia đình có ca F1 tạm thời trong một tuần, sau đó tỉnh sẽ có chỉ đạo tiếp.

Trước tình hình phức tạp hiện nay ở Thái Thụy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã kích hoạt trở lại bảy chốt kiểm soát tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh. Khuyến cáo người dân bình tĩnh, thận trọng, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế theo phương châm “5K”: Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khai báo y tế và Khoảng cách.