Thái Bình triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em vùng tâm dịch

NDO -

Để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em tại 2 địa phương đang có diễn biến dịch phức tạp là huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đang triển khai lực lượng tập trung tiêm nhanh gọn, hiệu quả và an toàn cho tất cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em tại thành phố Thái Bình.
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em tại thành phố Thái Bình.

Qua tổng hợp, sau 2 ngày triển khai đã tiêm được 11.222 mũi tiêm cho trẻ em tại 2 địa phương bằng vaccine Pfizer. Do phối hợp tốt giữa chuyên môn y tế và các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở nên tiến độ tiêm được bảo đảm, không có trường hợp phản ứng mạnh sau tiêm.

Được biết, huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình được phân bổ tổng cộng 35.598 liều vaccine Pfizer tiêm cho trẻ. Theo kế hoạch, việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 sẽ kết thúc vào ngày 21/11, tuy nhiên tiến độ có thể được đẩy nhanh hơn để đáp ứng việc phòng chống dịch hiện nay.

Với 2 địa phương đang thực hiện tiêm bao phủ mũi 1 cho trẻ em, Sở Y tế bố trí các đơn vị y tế tuyến tỉnh về hỗ trợ. Còn khi triển khai tại các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh sẽ giao cho y tế huyện, xã thực hiện.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị phối hợp rất chặt chẽ với đơn vị đầu mối là Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc lập danh sách trẻ đủ 12 đến 17 tuổi; lấy ý kiến của bố, mẹ, người giám hộ của trẻ vào phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với ngành y tế triển khai hoạt động tiêm chủng ngay tại trường học như bố trí nhân lực, thiết bị máy tính, đường truyền internet… hỗ trợ hoạt động cập nhật mũi tiêm trên phần mềm.

Do làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của tiêm vaccine ngừa Covid-19, nên trẻ trong độ tuổi tại các trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình đều ủng hộ và tham gia tiêm theo kế hoạch đề ra.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân