Thái Bình có thêm 85 ca mắc Covid-19 mới

NDO -

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, đến cuối chiều 18/11, tỉnh Thái Bình tiếp tục có thêm 85 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm diện rộng ở các địa phương đang có ca dương tính cao đã bóc tách được nhiều F0 ra khỏi cộng đồng.
Xét nghiệm diện rộng ở các địa phương đang có ca dương tính cao đã bóc tách được nhiều F0 ra khỏi cộng đồng.

Con số này cho thấy các ca dương tính mới được phát hiện chưa có dấu hiệu thuyên giảm và sau hơn một tuần kể từ khi phát hiện những ca bệnh đầu tiên ở Vũ Thư, dịch đã âm thầm lây lan với tốc độ rất nhanh.

Huyện Vũ Thư tiếp tục là địa phương ghi nhận thêm nhiều ca mắc với 42 ca nằm rải rác tại 15 xã, thị trấn. Thành phố Thái Bình đến hôm nay có thêm 20 ca dương tính tập trung tại 6 xã, phường.

Tại huyện Kiến Xương ghi nhận 14 ca mắc mới ở 9 xã; huyện Đông Hưng ghi nhận 4 ca tại 3 xã và 5 ca còn lại ở ba huyện Tiền Hải, Thái Thụy và Hưng Hà.

Được biết, 85 ca dương tính mới được phát hiện thông qua thực hiện xét nghiệm sàng lọc SASR-CoV-2 với hơn 3.400 mẫu, trong đó 1.823 mẫu xét nghiệm test nhanh, 1.627 mẫu xét nghiệm PCR.

Hiện các ca dương tính đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện đa khoa, Bệnh viện Nhi và Bệnh viện dã chiến tại Đại học Thái Bình.

Dù các ca mắc là các trường hợp F1 đã quản lý tại vùng cách ly y tế và tại các ổ dịch đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tỉnh Thái Bình vẫn đang trong thời điểm dịch diễn biến phức tạp, vì vậy các hoạt động chống dịch đang được kích hoạt ở mức cao nhất.