Thái Bình: 14 F1 liên quan sinh viên dương tính SARS-CoV-2 đều âm tính

NDO -

Ngày 15-5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, trong đêm qua, CDC Thái Bình đã xuyên đêm thực hiện được 750 mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngõ 417, phố Lý Bôn (TP Thái Bình), nơi sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống.
Ngõ 417, phố Lý Bôn (TP Thái Bình), nơi sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống.

Điều dư luận dành sự quan tâm là các trường hợp tiếp xúc gần với bốn ca mắc Covid-19 là sinh viên Đại học Y Dược Thái Bình hiện nay ra sao. Theo xác nhận của CDC Thái Bình, đến nay truy vết được 14 trường hợp F1 và điều may mắn là tất cả đều cho kết quả âm tính.

Các trường hợp phát hiện dương tính gần đây ở Thái Bình đều có liên quan đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh khẩn trương cung cấp cho các địa phương danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh sau đó về địa phương từ ngày 4-5 trở lại đây.

Trên cơ sở này, các địa phương phải rà soát ngay, thực hiện lấy tất cả mẫu của những người đã đến trong khoảng thời gian trên để xét nghiệm. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, truy vết những người đã đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để thực hiện xét nghiệm.

Đến thời điểm hiện nay, Thái Bình đã hoàn thành 100% trường hợp được tiêm vaccine đợt 1 phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên. Cụ thể: tại 203 điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh, đã có 13.561 người được tiêm vaccine mũi 1 phòng dịch Covid-19. 

Liên quan đến việc hỗ trợ phòng chống dịch cho địa phương, ngay trong chiều qua, Công ty TNHH Environ Star đã tổ chức trao tặng 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế cho CDC Thái Bình, đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay ở địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan