Tây Ninh ghi nhận thêm một ca Covid-19 nhập cảnh

NDO -

Sáng 26-2, Việt Nam không ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tại tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát hiện một ca bệnh nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ca bệnh 2.421 (BN2421) là nữ, 28 tuổi, công dân Việt Nam, địa chỉ tại quận 4 - Thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ngày 23-2, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh.

Kết quả xét nghiệm ngày 25-2, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly là 76.495 người, trong đó có 580 người cách ly tập trung tại bệnh viện.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.520 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 827 ca.

Trong đó, riêng Hải Dương có 643 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (35 ca), Bắc Ninh (năm ca), Bắc Giang (hai ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hoà Bình (hai ca), Hà Giang (một ca), Điện Biên (ba ca), Bình Dương (sáu ca), Hải Phòng (bốn ca ), Hưng Yên (hai ca).

Chín tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 62 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 57 ca, số ca âm tính lần 3 là 77 ca.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh. Hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo ngành y tế tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng khẩn trương thực hiện truy vết nhanh, tổ chức xét nghiệm diện rộng tất cả đối tượng nguy cơ ổ dịch mới phát hiện, không để dịch lây lan ra cộng đồng.​

Sau khi nhập lô vaccine đầu tiên về Việt Nam, Bộ Y tế đã họp với đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam về kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Bộ Y tế xây dựng kế hoạch sử dụng vaccine và làm việc với các đối tác thực hiện nhập khẩu vaccine để sớm đưa vaccine phòng bệnh Covid-19 về Việt Nam phục vụ người dân. Đồng thời chỉ đạo thúc đẩy mạnh mẽ việc nghiên cứu sản xuất vaccine trong nước; xã hội hóa và huy động các nguồn lực để phục vụ việc cung cấp vaccine phòng bệnh Covid-19 một cách nhanh nhất, rộng nhất.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan