Tàu bệnh viện Khánh Hòa 01 khám bệnh cho người dân Phú Yên

NDO -

Ngày 21/6, tại khu vực cảng biển Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, Tàu bệnh viện Khánh Hòa 01 của Hải quân nhân dân Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP22) đang diễn ra tại Phú Yên.

Các y, bác sĩ khám, cấp thuốc cho người dân trên tàu.
Các y, bác sĩ khám, cấp thuốc cho người dân trên tàu.

Tàu bệnh viện Khánh Hòa 01 của Hải quân nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ trên biển; khám và chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân. Trong đợt này (từ 21-23/6), tàu Khánh Hòa 01 sẽ khám và cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho từ 150 đến 180 người dân Phú Yên.

Để khám, chữa bệnh cho nhân dân Phú Yên, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cử nhiều bác sĩ, nhân viên y tế cùng trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, tàu còn trao đổi chuyên môn với Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Yên.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được diễn ra trực tiếp tại tỉnh Phú Yên dựa trên sự hợp tác nhân đạo mà Việt Nam và Hoa kỳ đã thực hiện nhằm khắc phục sự tàn phá của đại dịch Covid-19. Trong sự kiện này, có việc các hợp tác chăm sóc sức khỏe y tế; xây dựng một số phòng học; đào tạo kỹ năng ứng phó thiên tai và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.