Tất cả bệnh nhân Covid-19 tại Nam Định đã điều trị khỏi

NDO -

Ngày 3-9, hai bệnh nhân Covid-19 số 385 và 930 điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định. Như vậy, toàn bộ tám trường hợp mắc Covid-19 (là công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài) đều đã được điều trị khỏi bệnh.

 Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ trực tiếp điều trị thành công cho tám bệnh nhân Covid-19.
Lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng các y, bác sĩ trực tiếp điều trị thành công cho tám bệnh nhân Covid-19.

Sau khi được lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định trao giấy chứng nhận khỏi bệnh, hai ca bệnh số số 385 và 930 được đưa về cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản), tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày trước khi được sắp xếp trở về địa phương theo quy định. Họ đều đã qua từ ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính liên tục với virus SARS-CoV-2.

Ths,BS Trần Hùng Cường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cho biết, tất cả tám bệnh nhân mắc Covid-19 là công dân Việt Nam trở về từ nước ngoài đều đã được điều trị khỏi. Họ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có khả năng lây bệnh ra cộng đồng.

Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định đã bố trí 12 y, bác sĩ (trong đó, có ba bác sĩ được tăng cường từ các cơ sở y tế khác) thường trực theo dõi diễn biến sức khỏe của người bệnh, có phương án điều trị kịp thời.

Bệnh viện đã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tổ chức phân tuyến, sàng lọc sớm những trường hợp có yếu tố dịch tễ; đồng thời xây dựng kịch bản cụ thể, có phương án ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám và điều trị...

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định Khương Thành Vinh, tỉnh chưa phát hiện bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng, nhưng không chủ quan do diễn biến của dịch bệnh còn phức tạp. Ngành y tế tỉnh tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó tập trung vào các giải pháp chủ động phòng ngừa, nâng cao nhận thức tự phòng dịch trong nhân dân.

Hiện, cơ sở cách ly tập trung tỉnh Nam Định đang cách ly sáu trường hợp với tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, không khó thở. 44 trường hợp khác gồm các chuyên gia nước ngoài, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào để làm việc và công dân của tỉnh có yếu tố dịch tễ liên quan Covid-19, được cách ly tập trung tại khách sạn Hồi An (huyện Vụ Bản).

Ngoài ra, toàn tỉnh có hơn 130 trường hợp đang áp dụng hình thức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú.

2.jpg -0
 Hai bệnh nhân Covid-19 số 385 và 930 được trao giấy chứng nhận khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện.
Tập trung phòng, chống dịch Covid-19