Tạm thời cách ly Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

NDO -

Liên quan ca bệnh 595 mắc Covid-19, nữ, 50 tuổi, ở TP Biên Hòa, Đồng Nai mà Bộ Y tế công bố vào tối 2-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, đã thực hiện cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân và triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Địa điểm tiếp nhận cách ly những người trở về từ vùng dịch ở huyện Vĩnh Cửu.
Địa điểm tiếp nhận cách ly những người trở về từ vùng dịch ở huyện Vĩnh Cửu.

Đáng chú ý, bệnh nhân 595 có chồng là bác sĩ  N., khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Do đó, sau khi phát hiện ca bệnh trên dương tính, toàn bộ nhân viên và bệnh nhân Khoa Ung bướu của bệnh viện đã được cho xét nghiệm, đồng thời tạm thời cách ly khoa này.

Cụ thể, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, đến chiều cùng ngày, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 55 y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu. Kết quả xét nghiệm, tất cả các mẫu đều âm tính.

Trong ngày mai, 3-8, bệnh viện sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho những y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ung bướu còn lại. Ngoài ra, bệnh viện đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ N. để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với việc tạm thời cách ly Khoa Ung bướu, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, các y bác sĩ trong khoa vẫn làm việc, riêng các bác sĩ tiếp xúc gần với bác sĩ N. thì cách ly tại nhà. Để bảo đảm việc khám chữa bệnh, lãnh đạo bệnh viện đã điều thêm y bác sĩ Khoa Ung bướu 2 hỗ trợ.

Hiện, bệnh nhân 595 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Riêng bác sĩ N. cách ly theo quy định và đã xét nghiệm ba lần đều cho kết quả âm tính.

Trước đó, ngày 19-7, bác sĩ N. cùng vợ là ca bệnh 595 từ TP Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng. Tại đây, ông đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thăm bố và tiếp xúc ca bệnh 510. Ngày 20-7, bác sĩ N. tiếp tục đến thăm bố, sau đó về TP Hồ Chí Minh trên chuyến VN7131.

Từ ngày 22 đến 24-7, ông làm việc tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, mổ bốn ca cùng một số bác sĩ. Ngoài ra, ông có làm việc tại phòng khám, tiếp xúc một số người tại đây.

Ngày 25-7, bác sĩ N. đi viếng đám tang nhân viên bệnh viện, đón vợ rồi đi ăn trưa cùng gia đình.

Ngày 27-7, vợ chồng ông cùng con đi đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà. Đến chiều cùng ngày, nhận kết quả cả gia đình âm tính. Đến ngày 31-7, ông cách ly tại Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

* Cùng ngày, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị ngành y tế tăng cường xét nghiệm cho những đối tượng F1, F2 có nguy cơ cao, phát hiện, ngăn chặn càng sớm càng tốt dịch bệnh, tránh lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, ngành y tế đã tiến hành phun khử trùng khu vực nhà bệnh nhân 595 và chung quanh, kêu gọi những người có đến các địa điểm mà bệnh nhân đã từng đến lập tức đến trạm y tế địa phương, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ, giám sát trong cộng đồng, lập danh sách khoảng 20 trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao để đưa vào khu cách ly tập trung.

Theo Bộ  Y tế, ca bệnh 595 (BN595): Bệnh nhân nữ, 50 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ngày 19-7, bệnh nhân tới Bệnh viện Đà Nẵng thăm bố và có tiếp xúc với BN510.

Từ ngày 20 đến 25-7, BN595 và BN510 thay nhau chăm sóc bố tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố