Sức khỏe của bệnh nhân mang biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 ra sao?

NDO -

Bệnh nhân 1435, người đầu tiên mắc Covid-19 do biến chủng mới của SARS-CoV-2 trở về từ Anh có sức khỏe ổn định, không sốt, ho hay khó thở.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

BSCK 2 Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, bệnh nhân 1435 có bệnh nền tăng huyết huyết áp, viêm amydal cấp. Từ khi vào khu điều trị Covid-19, bệnh nhân được sử dụng thêm kháng sinh nên sức khỏe ổn định, không còn ho.

Mẫu bệnh phẩm của BN1455 đã được lấy lần nữa và gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm lại.

Với tình trạng hiện tại của bệnh nhân, các cán bộ y tế chủ yếu theo dõi sát sức khỏe, kiểm soát bệnh nền (nếu tái phát) của bệnh nhân.

Ông Nguyễn Hữu Phước cho biết, hiện chưa có phác đồ cho biến chủng mới này. Do đó, bệnh viện cố gắng cách ly, điều trị tốt bệnh nền theo phác đồ chung của Bộ Y tế. Điều may mắn là người này được cách ly chủ động ngay sau khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

BN1435 (nữ, 45 tuổi, trú tại Trà Vinh) về Việt Nam ngày 22-12-2020 và được cách ly tập trung ngay tại Trà Vinh. Ngày 24-12, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh phân loại và giải trình tự gien, kết quả phát hiện BN1435 nhiễm biến chủng VOC 202012/01. Đây là chủng mới được ghi nhận ở Anh gần đây.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19