Sức khỏe ba trẻ bị bỏng cồn có chuyển biến tích cực

NDO -

NDĐT - Nhờ sự điều trị tích cực của các y, bác sĩ Viện Bỏng quốc gia, sau năm ngày xảy ra vụ bỏng cồn đối với ba trẻ mầm non tại Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), các cháu đã có nhiều biến chuyển khả quan về sức khỏe. Các cháu đã có thể ăn cháo, uống sữa, ăn hoa quả và trò chuyện cùng gia đình.

Sức khỏe ba trẻ bị bỏng cồn có chuyển biến tích cực

Anh Nguyễn Văn Khuyến, bố cháu Nguyễn Anh Thư (cháu bị bỏng nặng nhất với 52% cơ thể) cho biết: Đến chiều 13-8, gia đình đã có thể cho cháu ăn được chút cháo và uống sữa. Mừng nhất là cháu đã khá tỉnh táo, có thể trò chuyện với bố mẹ… Còn hai cháu Phạm Bùi Gia Khánh và Nguyễn Ngọc Hà Lê cũng đã tự ăn cháo, uống sữa từ hai ngày nay. Hiện nay, các cháu vẫn đang được cách ly để điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Trong những ngày vừa qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam đã trực tiếp xuống Nhóm trẻ mầm non Tuổi thơ để nắm bắt tình hình và chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND huyện Duy Tiên, Công an huyện khẩn trương tiến hành điều tra sự việc.

Chiều 13-8, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn lãnh đạo của Sở GD-ĐT, Huyện ủy Duy Tiên, Phòng GD-ĐT huyện Duy Tiên đã trực tiếp tới thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ vật chất cho các cháu bé tại Viện Bỏng quốc gia.

Sở GD-ĐT tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Duy Tiên, Trường Mầm non xã Duy Minh, Nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ quan tâm, cùng gia đình có trẻ bị bỏng tập trung điều trị, chăm sóc sức khỏe cho các cháu.

Cùng với đó, ngành cũng chủ động tham mưu với UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo ngành giáo dục và UBND các huyện, thành phố trong việc bảo đảm an toàn, an ninh trong trường học, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

* Tạm đình chỉ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có ba trẻ bị bỏng

* Ba trẻ mầm non bị bỏng khi tham gia học kỹ năng phòng, chống cháy nổ