Sơn La có ca dương tính đầu tiên

NDO -

Chiều 17-5, ngay sau khi có thông tin tỉnh Sơn La có một ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sơn La đã có cuộc họp khẩn, xử lý ứng phó với tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La
Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La

​Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Mai Sơn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sơn La xác nhận, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có một trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là chị M.T.T, SN 1983, dân tộc Thái, ở bản Nà Bó, huyện Mai Sơn.

Chị M.T.T hiện là công nhân đang làm việc tại công ty TNHH Hosiden (Lô KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) trở về Sơn La trên nhà xe Phong Hiền, số xe 26B 003.08 từ ngày 13-5-2021. Sau khi về chị T. có hiện tượng ho, sốt, khi kiểm tra y tế đã có phản ứng dương tính với virus SARS-CoV-2.

​Trước diễn biến phức tạp của dịch, tỉnh Sơn La đã cho thành lập tổ công tác xuống hỗ trợ huyện Mai Sơn triển khai các biện pháp phòng. chống dịch; Tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân dương tính. Với chị M.T.T., thống nhất phương án đưa về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cở sở 2 tại Hà Nội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan