Số ca nhiễm Covid-19 ở Thái Nguyên tăng cao

NDO -

Từ ngày 4 đến 7/1, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 600 người mắc Covid-19, có ngày phát hiện 239 ca, trong đó gần 80 ca trong cộng đồng. Trước tình hình này, tỉnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp chống dịch.

Đến nay, tỉnh Thái Nguyên không có trường hợp nào bị tai biến nặng sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.
Đến nay, tỉnh Thái Nguyên không có trường hợp nào bị tai biến nặng sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chiều 7/1, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, truyền thông nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong toàn xã hội. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong dịp lễ, Tết, thực hiện nghiêm quy định 5K, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Thành phố Thái Nguyên yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố khi ra ngoài tỉnh phải xin phép thủ trưởng cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi di chuyển; khi trở về phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định; tạm dừng tổ chức các lễ hội, sự kiện, liên hoan, tiệc cuối năm tập trung đông người.

Cơ quan chức năng thành phố Thái Nguyên sẽ lập danh sách những người đến địa bàn bán hàng dịp Tết, khi vào thành phố phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn hiệu lực, phải ký cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch với chính quyền địa phương, lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần.

Người dân từ địa phương khác khi về/đến thành phố Thái Nguyên phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, hoặc thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 ngay tại điểm hỗ trợ đối với các trường hợp không có giấy xét nghiệm. Học sinh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và huyện Phú Bình thực hiện học trực tuyến.

Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã tiêm được hơn 1,96 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó hơn 90% đã tiêm đủ liều cơ bản; 97,5% trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã được tiêm, trong đó có 33% trẻ đã được tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan