Sáng thứ 3 liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

NDO -

Sáng 5-9, Việt Nam không ghi nhận ca Covid-19 mới và là buổi sáng thứ 3 liên tiếp không phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Sáng thứ 3 liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Tính đến 6 giờ ngày 5-9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Đà Nẵng đã bước sang ngày thứ 7 không phát hiện thêm ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Tại ổ dịch Hải Dương, kể từ sau khi ghi nhận thêm ca mới vào chiều 2-9, đến nay cũng chưa phát hiện thêm ca dương tính mới. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 43.154 người. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 786 ca bệnh, có 35 ca tử vong. 

Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 24 ca âm tính lầ 1, 52 ca âm tính lầ 2 và 23 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Cũng theo Tiểu ban Điều trị, hiện có 10 trường hợp có tiên lượng rất nặng và nguy kịch, trong đó bốn trường hợp thở ô-xy, một trường hợp thở máy không xâm nhập, năm bệnh nhân phải thở máy xâm nhập, không có bệnh nhân nào chạy phổi nhân tạo.

Theo diễn tiến điều trị, hiện có sáu bệnh nhân tiên lượng rất nặng và hai bệnh nhân có tiên lượng tử vong gần, đó là bệnh nhân 763 (46 tuổi, điều trị tại Trung tâm y tế Hoà Vang) hiện đã hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng).

Riêng bệnh nhân 763 đã nhiều lần được các thầy thuốc tại Trung tâm Y tế Hoà Vang xin hội chẩn toàn quốc với các chuyên gia hàng đầu cả nước về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, cấp cứu, phổi... Trong danh sách các bệnh nhân có tình trạng lâm sàng nguy kịch, đây là bệnh nhân trẻ tuổi nhất.

Trong cuộc hội chẩn gần đây nhất, bệnh nhân 763 chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi Covid-19 trên nền bệnh nhân suy thận mạn, tăng huyết áp.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19